Bảo Trân và niềm đam mê sáng tạo

Cập nhật ngày: 11/03/2013 04:50:40

Nguyễn Thị Bảo Trân là cựu sinh viên Trường Đại học Cửu Long (Vĩnh Long). Sinh năm 1988, cô là gương mặt nhỏ tuổi nhất đoạt giải thưởng tại hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp lần thứ X năm 2012.


Đến với hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp, giải pháp dự thi của Bảo Trân thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin mang tên “Cẩm nang hỗ trợ y khoa - Phần mềm Chìa Khóa Vàng”. Cô tâm sự: “Mặc dù chỉ đạt giải khuyến khích nhưng đây là nguồn động viên lớn để mình tự tin phấn đấu và bước tiếp với niềm đam mê trong công việc”. Giải pháp dự thi do Bảo Trân thực hiện là phần mềm dựa trên xu thế phát triển của công nghệ thông tin (cụ thể là lĩnh vực di động), nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu về vấn đề sức khỏe con người.

Một trong những ưu điểm của giải pháp là áp dụng trên môi trường mạng, có sự tương tác cao đối với người sử dụng. Phần mềm này mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng trong việc theo dõi sức khỏe hằng ngày. Điểm thuận lợi khác là người sử dụng có thể kiểm tra ngay trên điện thoại của mình. Về khả năng áp dụng, phần mềm “Cẩm nang hỗ trợ y khoa - Phần mềm Chìa Khóa Vàng” dành cho tất cả các loại điện thoại hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android.

Ngay từ thời còn là sinh viên khoa Công nghệ thông tin, Bảo Trân đặc biệt rất thích môn Lập trình di động. Cẩm nang hỗ trợ y khoa - Phần mềm Chìa Khóa Vàng được thực hiện khi Trân về công tác tại Công ty Cổ phần công nghệ Truyền thông Tương lai (phường 1, TP.Cao Lãnh). Theo Bảo Trân, phần mềm này được viết dựa theo nội dung của quyển Cẩm nang hỗ trợ Y khoa mà Trân có cơ hội tiếp cận khi công tác tại đây. Toàn bộ nội dung phần mềm Chìa Khóa Vàng đều giữ theo nội dung của tác giả quyển sách. Tuy nhiên, khi viết phần mềm, Trân bổ sung thêm hình ảnh cho sinh động.

Mặc dù Công ty đã tạo điều kiện thuận lợi trong chuyên môn nhưng để thỏa sức với niềm đam mê sáng tạo riêng, Bảo Trân vừa xin nghỉ việc và quyết định thành lập nhóm sáng tạo ifunsoft. Nhóm gồm có 5 thành viên, chuyên viết các phần mềm trò chơi sáng tạo “chơi mà học” dành cho thiếu nhi. Hiện nhóm đã có 2 phần mềm trò chơi dành cho thiếu nhi tạo được hiệu ứng tốt.

Ngoài công việc của nhóm, Bảo Trân còn đang tham gia thỉnh giảng bộ môn Lập trình di động tại Trường Đại học Đồng Tháp. Bảo Trân tâm sự: “Em hy vọng, trong thời gian tới, nhóm ifunsoft sẽ tiếp tục thực hiện được nhiều chương trình phần mềm hữu ích để ứng dụng trong cuộc sống và công việc. Đặc biệt là các game trò chơi sáng tạo cho thiếu nhi...”.

H.Trần

Gửi bình luận của bạn