In bài

Bóng đá Đồng Tháp
Quyết tâm trở lại V.league vào năm tới
Cập nhật ngày: 14/11/2012 05:54:40

(Ông Vương Thanh Trung - PGĐ. Công ty TNHH Bóng đá Đồng Tháp trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đồng Tháp)

Tình hình lực lượng của đội TĐ.CSĐT sau khi kết thúc mùa bóng 2012 và chuẩn bị cho mùa bóng mới?

Mùa giải V.League 2012 đội bóng TĐ.CSĐT thi đấu không thành công, phải xuống thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia, làm thất vọng trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các doanh nghiệp (DN) tài trợ và đặc biệt là lòng tin của người hâm mộ bị hụt hẫng.


Đội bóng đá Đồng Tháp sẽ có nhiều cầu thủ trẻ
ở mùa bóng mới - Ảnh: Việt Thắng

Trước mắt, để chủ động chuẩn bị lực lượng cầu thủ cho mùa giải 2013, đội bóng tiến hành qui hoạch lại lực lượng: số nòng cốt còn lại 12 cầu thủ, bổ sung 9 cầu thủ trẻ từ đội U19 vừa vô địch quốc gia - 2012 và tiếp nhận thử việc 3 cầu thủ ngoài tỉnh. Riêng cầu thủ nước ngoài đang cân nhắc, xem xét hồ sơ. Tuy nhiên, việc chuẩn bị lực lượng cầu thủ phải phụ thuộc vào việc xác định mục tiêu thi đấu và khả năng về tài chính đầu tư cho đội bóng.

Ông cho biết thêm việc tăng cường tuyến trẻ lên đội tuyển và tuyển ngoại binh?

Lượng cầu thủ trẻ được xem là tốt nhất đã được thẩm định qua thi đấu giành chức vô địch giải U19 QG và tại vòng chung kết giải U21 QG - 2012. Một số cầu thủ có triển vọng kế thừa như: B.Trung (T.vệ), Thiện Chí (T.vệ), Trường Khang (H.vệ) và Đức Thịnh (H.vệ)... Cầu thủ ngoại được xác định là lực lượng quan trọng quyết định đến chất lượng thi đấu và nhiều tốn kém, vì vậy việc tuyển chọn cần cân nhắc tuổi tác, động lực thi đấu và khả năng hòa hợp lối chơi với toàn đội. Đặc biệt, giải hạng nhất năm nay theo qui định chỉ được đăng ký tối đa 2 cầu thủ ngoại và sử dụng 2 người trong trận đấu.

Những khó khăn của đội, nhất là về tài chính, giải pháp để vượt qua?

Quan điểm chung của lãnh đạo CLB và BHL là quyết tâm đặt mục tiêu trở lại hạng ngay trong mùa bóng 2013, vì nếu chậm trễ, thực tế cho thấy nhiều đội bóng đã tụt hậu xa hơn như: Nam Định, Huế, Tiền Giang, TP.HCM,... Ngoài đánh mất truyền thống, thương hiệu địa phương, niềm tin người hâm mộ, cơ sở vật chất cũng nhanh chóng xuống cấp và cầu thủ tài năng không an tâm... Tuy nhiên, hiện nay các DN rất khó khăn, vấn đề nguồn tài chính đầu tư đang là bài toán khó cho việc chuẩn bị của đội bóng.

Giải pháp về tài chính theo chủ quan CLB phải tiếp tục cần sự giúp sức, đồng hành từ các DN theo hướng xã hội hóa “Nhà nước và nhân dân” cùng tham gia. Việc sớm hình thành Ban bảo trợ tài trợ là cần thiết để huy động nguồn tài chính, đồng thời phải gắn quyền lợi của DN thông qua sản phẩm của bóng đá và đặc biệt vai trò của đài truyền hình địa phương là không thể thiếu.

Được biết, Công ty đã ký hợp đồng với HLV Trần Công Minh 2 năm nữa, ông tin tưởng gì ở anh?

HLV Trần Công Minh là người Đồng Tháp, cầu thủ thế hệ vàng của VN, nên việc sử dụng và trao cơ hội cho Công Minh là tiếp tục duy trì bản sắc truyền thống cho đội bóng tỉnh nhà. Tuy nhiên, trong môi trường khắc nghiệt của bóng đá chuyên nghiệp, HLV cần sự hỗ trợ, hợp tác từ nhiều phía, đồng thời từ thực tiễn mùa giải vừa qua HLV Công Minh cũng phải đổi mới các biệp pháp thích hợp về công tác quản lý, huấn luyện và chỉ đạo thi đấu đáp ứng yêu cầu mong đợi của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ tin yêu gởi gấm.

Ông có thông điệp gì gởi đến người hâm mộ đội bóng Đồng Tháp trước khi bước vào mùa giải mới với mục tiêu trở lại hạng chuyên nghiệp?

Bóng đá Đồng Tháp đã khẳng định vị thế của sân chơi chuyên nghiệp cấp độ quốc gia, đây là niềm tự hào của người dân Đồng Tháp khi nhắc về đội bóng. Chúng ta không mạnh về nguồn lực tài chính, nhưng có lòng nhiệt huyết của nhiều thế hệ cầu thủ trẻ trưởng thành giàu truyền thống và sức cống hiến. Vì vậy, phải xác định nhiệm vụ của đội Đồng Tháp, bắt đầu làm lại ngay từ giải hạng nhất 2013 và quyết tâm sớm trở lại hạng V- League.

Sau lần xuống hạng gần đây vào năm 2007, có thể nói sân chơi hạng nhất là không quá tầm với bóng đá Đồng Tháp. Chúng ta tự tin với những cầu thủ nội dày dặn kinh nghiệm trận mạc sau mấy mùa giải chinh chiến ở sân chơi V-League, cộng với đội trẻ U19 vô địch quốc gia 2012 hiện có. Nếu như đội bóng được đầu tư về tài chính, có ngoại binh tốt hay việc giữ chân được các trụ cột giỏi thì chuyện trở lại V-League tin rằng chỉ còn là vấn đề thời gian. Người hâm mộ Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung, đều mong muốn điều đó. Thực tế năm 2012 rất buồn, nhưng hãy xem đây là một khoảng trầm, một cuộc cách mạng nhiều đổi mới hợp lý, một sự bùng nổ cho tương lai giống như chúng ta đã từng làm ở các mùa giải trước đó.

Xin cám ơn ông!

Thành Nam
(Thực hiện)