In bài

Thư viện trung tâm của Trường Đại học Đồng Tháp được đặt tên là Thư viện Lê Vũ Hùng
Cập nhật ngày: 16/01/2013 05:48:46

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Đồng Tháp và 38 năm truyền thống ngành sư phạm Đồng Tháp, được sự đồng thuận của gia đình cố Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Vũ Hùng, ngày 9/1/2013, Trường Đại học Đồng Tháp công bố Quyết định đặt tên Thư viện trung tâm của trường là Thư viện Lê Vũ Hùng.


TS. Lê Nguyễn Quốc Khang, con trai của cố Thứ trưởng
Bộ GD và ĐT Lê Vũ Hùng (bên trái) và TS. Nguyễn Văn Đệ,
Hiệu trưởng (bên phải) trong buổi Lễ công bố quyết định
đặt tên Thư viện Lê Vũ Hùng

Cố Thứ trưởng Lê Vũ Hùng sinh năm 1952, tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, nay là thành phố Cần Thơ. Cố Thứ trưởng được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1980 và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sinh thời, cố Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Vũ Hùng luôn nặng lòng với ngành giáo dục và có nhiều đóng góp to lớn cho ngành giáo dục và đào tạo nói chung, ngành giáo dục và đào tạo Đồng Tháp và Trường Đại học Sư phạm Đồng Tháp nói riêng. Cố Thứ trưởng có những dự định ấp ủ chưa kịp thực hiện như: muốn khẳng định vị trí của cán bộ thư viện trường học, từ đó tính toán đến chế độ, chính sách cho họ đầy đủ hơn; xây dựng mô hình đào tạo sư phạm chất lượng cao cho Trường Đại học Sư phạm Đồng Tháp (Trường Đại học Đồng Tháp ngày nay); ý tưởng về việc có nhiều kỳ nghỉ rải đều trong một năm học cho học sinh cả nước...

Thư viện Lê Vũ Hùng là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Đồng Tháp có chức năng phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý của nhà trường thông qua việc sử dụng khai thác các loại tài liệu thư viện. Vinh dự được mang tên cố Thứ trưởng, Thư viện Lê Vũ Hùng hiện có tổng số đầu sách hơn 12.000 bản, khoảng 55.419 quyển sách các loại, đáp ứng tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo, thông qua quá trình dạy và học của giảng viên, học viên và sinh viên. Thư viện đã trang bị phần mềm ILIB - Thư viện điện tử và đưa vào hoạt động phục vụ bạn đọc tốt hơn, nhanh hơn khoa học hơn, và sắp tới sẽ phấn đấu đầu tư để trở thành thư viện điện tử hiện đại với tài nguyên sách đa dạng và phong phú.

Trường Đại học Đồng Tháp đặt tên thư viện của trường là Thư viện Lê Vũ Hùng với mong muốn thể hiện sự trân trọng và tri ân đối với tấm lòng và đóng góp lớn lao của cố Thứ trưởng đối với nhà trường, đồng thời đó cũng là một tâm niệm nhắc nhở tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên cùng chung tay xây dựng Trường Đại học Đồng Tháp ngày càng phát triển với chất lượng cao như mong ước của cố Thứ trưởng lúc sinh thời.

Nguyễn Văn Nghiêm