In bài

Báo động ô nhiễm môi trường ở khóm Tân Đông A
Cập nhật ngày: 21/01/2013 06:17:36

Tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực đông dân cư khóm Tân Đông A, thị trấn Thanh Bình (đoạn phía trước chợ Trung tâm Nông sản Thanh Bình), huyện Thanh Bình đã đến mức báo động, làm ảnh hưởng sức khỏe con người và mất mỹ quan của khu vực thị trấn.


Nước hến đọng vũng bốc mùi hôi thối

Cụ thể, ngang Chợ Trung tâm Nông sản Thanh Bình, có một chuồng bò lộ thiên nuôi 4, 5 con bò. Phân, nước tiểu, thức ăn thừa của bò được người nuôi tuôn hết xuống kênh cạnh nhà. Lâu ngày, nước dưới kênh đen ngòm, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người xung quanh. Cách đó chưa tới 50m là một vựa mua bán hến thường xuyên tuôn nước thải ra khu vực quanh nhà, gây ô nhiễm môi trường.

Những hộ dân sống gần đó và người tham gia giao thông đi ngang qua khu vực này phải hứng chịu mùi hôi rất khó chịu... Mặc dù người dân nơi đây đồng lòng ký tên trong đơn tường trình gởi đến UBND thị trấn Thanh Bình xin được xem xét, giải quyết, nhưng đến nay tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được khắc phục.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương, các ngành chức năng huyện cần có biện pháp nhắc nhở, xử lý kịp thời nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, góp phần tạo vẻ mỹ quan, bảo vệ sức khỏe mọi người và tránh xảy ra dịch bệnh.

Trần Trọng Trung