In bài

Công bố danh sách U23 Việt Nam: 3 nhân tố mới
Cập nhật ngày: 23/05/2013 06:08:22

Bản danh sách 26 cầu thủ U23 quốc gia do HLV Hoàng Văn Phúc công bố chiều 22/5 gồm chủ yếu là những gương mặt từng xuất hiện ở những đợt tập trung trước và chỉ có ba nhân tố mới đều từ SLNA.

Đúng như phát biểu của HLV Hoàng Văn Phúc gần đây, các gương mặt mới trong danh sách đội U23 lần này đều là các cầu thủ SLNA, Trần Đình Hoàng, Phạm Mạnh Hùng và Trần Phi Sơn. Đây là những gương mặt đã chơi khá nổi bật và thuyết phục được không chỉ HLV Hoàng Văn Phúc mà cả các thành viên trong ban huấn luyện.

Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng (phải) là nhân tố mới hiếm hoi ở đợt tập trung này. Ảnh: TN

HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá khá cao trung vệ Phạm Mạnh Hùng, không chỉ ở thể hình tốt mà còn ở lối đá dũng mãnh cùng cái chân trái rất ''ngoan''. Đây là vị trí mà đội U23 cũng đang gặp một số khó khăn trong những đợt tập trung trước và sự xuất hiện của Mạnh Hùng sẽ giúp ban huấn luyện có thêm một phương án tốt ở vị trí này. Xét trên mặt bằng các trung vệ hiện nay, nếu thể hiện tốt thì khả năng Mạnh Hùng đá cặp trung vệ với Dương Thanh Hào là khá cao.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng là gương mặt trẻ nổi bật ở lượt đi V-League vừa qua. Anh bắt chính trong toàn bộ 10 trận đấu của SLNA và có rất nhiều trận đấu xuất sắc, cứu thua nhiều lần cho đội nhà. Trong khi đó, Trần Đình Hoàng ghi dấu ấn ở lối chơi chắc chắn và khả năng hỗ trợ tốt cho cặp trung vệ, nhất là ở khả năng chống bóng bổng.

Các gương mặt còn lại đều là những học trò cũ vốn đã quen mặt đối với HLV Hoàng Văn Phúc. So với đợt tập trung trước, Nguyễn Hải Huy đã được gọi trở lại sau khi trình diễn phong độ khá xuất sắc giúp Than Quảng Ninh vươn lên đứng đầu giải hạng Nhất quốc gia. Đội bóng đất than cũng đóng góp tới 4 đại diện trong lần tập trung này, ngang với CLB Hà Nội và chỉ kém một đại diện so với SLNA.

Thành phần ban huấn luyện lần này cũng không có gì thay đổi so với trước, giúp việc cho HLV Hoàng Văn Phúc vẫn là các trợ lý Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương và Quách Ngọc Minh. Đội sẽ tập trung từ ngày 28/5 để chuẩn bị cho trận đấu với Kashima Antlers (Nhật Bản) vào ngày 4/6 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) và U23 Myanmar ngày 11/6 trên sân Thống Nhất (TP HCM).

Một vấn đề gây lo ngại là việc thiếu kinh phí khiến đội U23 quốc gia phải ở luôn tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam do VFF quản lý. Về mặt phòng ốc, trung tâm này tuy không hiện đại nhưng cũng đủ đáp ứng nhu cầu nhưng khó khăn nằm ở chuyện ăn uống của các tuyển thủ tại trung tâm này. Đây là vấn đề đã được nói nhiều lần nhưng vẫn chưa có sự thay đổi, nhiều đội bóng từng ở đây, gần nhất là đội bóng đá nữ đã kêu về chuyện nấu nướng tại bếp ăn của VFF.

Danh sách đội U23 quốc gia

Thủ môn (3 người): Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Hậu vệ (9): Dương Thanh Hào, Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Lê Quang Hùng (Ninh Bình), Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Hữu Phúc (Hà Nội), Phạm Mạnh Hùng, Trần Đình Hoàng (SLNA), Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh).

Tiền vệ (10): Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Lê Văn Thắng (Thanh Hóa), Trần Mạnh Dũng, Hoàng Danh Ngọc (Ninh Bình), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn (SLNA), Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), Giang Trần Quách Tân (Đà Nẵng).

Tiền đạo (4): Mạc Hồng Quân (Czech), Hà Minh Tuấn (Đà Nẵng), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Lê Hoàng Thiên (HAGL).

Nguồn: Vy Khanh-Vnexpress