In bài

Công an huyện Lai Vung triệt phá vụ mua bán người
Cập nhật ngày: 24/05/2013 04:00:10

Khoảng trung tuần tháng 4/2013, Công an huyện Lai Vung tiếp nhận tin báo của 2 gia đình nạn nhân ngụ xã Tân Hòa, huyện Lai Vung tố cáo đối tượng có hành vi lừa dối đưa con em của họ ra nước ngoài, sau đó đưa vào các ổ mại dâm.

Đối tượng Phan Thanh Hoàng

Với nỗi đau không gì bù đắp được, một người phụ nữ là mẹ của nạn nhân ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đã đến Công an trình báo. Vụ việc bắt đầu vào khoảng tháng 4/2013, lúc con gái chị đang ở nhà thì có một số đối tượng đến dùng lời ngon ngọt dụ dỗ, hứa giới thiệu lo việc làm ổn định không nặng nhọc mà lương cao. Chỉ vì nhẹ dạ, cả tin nên con chị đã sa chân vào bẫy của những kẻ chuyên lừa đảo, dụ dỗ để bán người.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lai Vung đã khẩn trương xác minh thu thập thông tin và triển khai lực lượng tiến hành bắt quả tang đối tượng Phan Thanh Hoàng (Sinh năm 1979) đăng ký thường trú tại ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung khi đối tượng đang nhận số tiền 60 triệu đồng từ gia đình của các nạn nhân. Vậy là chỉ sau 5 ngày nhận được tin báo của gia đình các nạn nhân, với tinh thần trách nhiệm cao, các trinh sát của Công an huyện Lai Vung đã nhanh chóng triển khai các biện pháp truy tìm, bắt các đối tượng còn lại trong đường dây mua bán người và giải cứu được 3 nạn nhân trở về Việt Nam an toàn.

Tại cơ quan Công an, Phan Thanh Hoàng thừa nhận do có mối quan hệ quen biết với 3 nạn nhân trên nên khoảng đầu tháng 4/2013 đã giới thiệu cho các nạn nhân đi làm nhà hàng tại Malaysia với thu nhập cao. Tin tưởng vào mối quan hệ quen biết, đối tượng Hoàng tự dựng nên viễn cảnh lao động nhàn nhã, tiền lương cao để phụ giúp gia đình. Công an huyện Lai Vung đã tiến hành khởi tố vụ án và tạm giam đối tượng Phan Thanh Hoàng về hành vi mua bán người. Đồng thời, chuyển giao hồ sơ vụ án cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Tháp để tiếp tục điều tra làm rõ đường dây phạm tội của các đối tượng.

Đoàn Diểu