In bài

Đồng Tháp đoạt vé dự vòng chung kết
Cập nhật ngày: 05/06/2013 05:06:53

Đồng Tháp vừa đăng cai vòng loại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc Cúp Yamaha - năm 2013 (bảng 4). Kết quả, chủ nhà đoạt 2 chiếc vé chính thức tham dự vòng chung kết của cả hai lứa tuổi nhi đồng (U11) và thiếu niên (U13).


Một trận đấu của vòng loại bảng 4

Trong khuôn khổ bảng 4, có 10 đội tranh tài ở lứa tuổi U11 gồm: Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Văn Tâm Đồng Nai, Bến Tre, Long An, Bình Phước, TDC Bình Dương, Trà Vinh, Thành phố Hồ Chí Minh, Friendship FC và chủ nhà Đồng Tháp.

Trong khi đó, 6 đội bóng gồm: Bình Dương, TDC Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam, Long An và Đồng Tháp dự tranh ở lứa tuổi U13. Các đội được chia bảng thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích xuất sắc vào thi đấu bán kết và chung kết.

Ở lứa tuổi U11, Đồng Tháp, Friendship FC, TDC Bình Dương và PVF là 4 đội có có thành tích tốt nhất được góp mặt ở vòng bán kết. Ở vị trí nhất hai bảng, hai đội TDC Bình Dương và PVF sẽ cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu bảng 4 ở lứa tuổi này. Với sức mạnh vượt trội, PVF đã dễ dàng đánh bại TDC Bình Dương 6-1 để dành ngôi nhất bảng.

Trong khi đó, Đồng Tháp và Friendship FC sẽ chiến đấu cho chiếc vé còn lại. Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội thi đấu thận trọng và chặt chẽ. Và với sự hợp lý hơn, Đồng Tháp đã giành chiến thắng tối thiểu để đoạt chiếc vé chính thức còn lại dự vòng chung kết.

Nếu đội U11 giành được chiếc vé với thành tích xếp thứ 3, thì U13 Đồng Tháp còn kết thúc vòng loại với thành tích tốt hơn. Với 1 trận thắng và 1 hòa, U13 Đồng Tháp cùng với Long An, TDC Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh góp mặt tại vòng bán kết. Tại vòng bán kết, U13 Đồng Tháp chạm trán đối thủ mạnh là Long An. Trận đấu kéo dài đến loạt sút luân lưu khi 2 đội hòa nhau không bàn thắng trong hai hiệp thi đấu chính thức và cuối cùng Đồng Tháp đã giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 4-3 sau 5 lượt sút.

Tiếp đà hưng phấn, U13 Đồng Tháp tiếp tục đánh bại Thành phố Hồ Chí Minh (thắng TDC Bình Dương 2-0 vòng bán kết) trong trận chung kết để chiếm luôn vị trí nhất bảng và kết thúc vòng loại với thành tích bất bại (thắng 3, hòa 1).

Như vậy, ở lứa tuổi U11, 3 đội bảng 4 góp mặt ở vòng chung kết là PVF, TDC Bình Dương và Đồng Tháp. Còn lứa tuổi U13, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh và TDC Bình Dương là 3 đại diện của bảng 4 tham dự vòng chung kết.

Ông Huỳnh Thanh Tuấn – Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Đồng Tháp cho biết: “Đạt được thành tích trên là kết quả đáng mừng cho bóng đá lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng Đồng Tháp. Do mới tham dự giải nên các vận động viên sẽ được nghỉ ngơi một thời gian. Sau đó, Liên đoàn sẽ có kế hoạch cho đội tập trung để chuẩn bị cho vòng chung kết”.

Được biết, ngoài Đồng Tháp đăng cai bảng 4, vòng loại của giải Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc Cúp Yamaha – năm 2013 còn được tổ chức tại Lạng Sơn (bảng 1), Thái Bình (bảng 2) và Quảng Ngãi (bảng 3). Dự kiến, Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc Cúp Yamaha - năm 2013 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 14/7 tại Khánh Hòa (lứa tuổi U13) và từ 27/7 đến 5/8 tại Nghệ An (lứa tuổi U11).

Phước Lộc