In bài

Barca: Đội bóng số 1 Champions League
Cập nhật ngày: 01/10/2013 04:35:04

Tổng số điểm của Barca ở Champions League nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

Tờ Goal vừa cho ra một nghiên cứu về các đội bóng dự Champions League và theo nghiên cứu này, Barcelona chính là đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu danh giá nhất lục địa già.


Barca là số 1 ở Champions League

Tính từ khi cúp C1 đổi tên thành Champions League năm 1992, Barca đã có 3 lần vô địch (2005, 2009, 2011) và chính điều này giúp họ vượt trội hơn phần còn lại. Theo phương thức chấm điểm của Goal, các đội sẽ có 1 điểm nếu góp mặt ở vòng bảng, 2 điểm ở vòng 1/8, 3 điểm nếu vào tứ kết, 5 điểm ở bán kết, 8 điểm ở chung kết và vô địch nhận 13 điểm.

Như vậy, 3 chiếc cúp những năm qua đã giúp đội bóng xứ Catalunya có 39 điểm, góp phần lớn vào tổng số 92 điểm của họ. Đội về nhì gây ngạc nhiên là AC Milan. Những mùa gần đây thành tích của Rossoneri là không tốt nhưng họ lại tích lũy được 86 điểm nhờ những năm tháng đỉnh cao với HLV Ancelotti và ngôi sao Kaka.

Cùng có 3 cúp trong kỷ nguyên Champions League là Real Madrid nhưng đội bóng Hoàng gia vẫn phải ngậm ngùi đứng thứ 3 với 85 điểm bởi đã trải qua giai đoạn tồi tệ 6 năm liên tiếp không thể tiến sâu quá vòng 1/8. May cho Real là họ đã cải thiện được phong độ trong những năm gần đây và qua đó có thêm khá nhiều điểm số nhờ góp mặt ở tứ kết hoặc bán kết.

Trong khi đó, MU là đội bóng thành công nhất của nước Anh ở đấu trường châu lục với chỉ 2 điểm ít hơn Real Madrid. MU đã có 2 cúp vô địch cùng 2 lần vào chung kết và nhiều năm góp mặt ở tứ kết và bán kết. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng có mùa không qua được vòng bảng hoặc bị loại ở vòng knock-out đầu tiên. Dù sao, thành tích của MU những năm gần đây là tốt hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu thế kỷ 21.

Nhà ĐKVĐ Bayern Munich tạm đứng thứ 5, kém MU vỏn vẹn 1 điểm. Sau giai đoạn chìm vào bóng tối với thành tích bết bát, Bayern đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ trong 3 năm gần đây. Họ liên tiếp lọt vào chung kết trước khi vô địch ở mùa giải trước nhờ vượt qua Dortmund. Có thể nói, ở Champions League bây giờ không đội nào có phong độ xuất sắc và duy trì ổn định qua từng năm như Bayern. Vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu Hùm xám nước Đức sớm leo lên các vị trí dẫn đầu, thậm chí có thể cạnh tranh với Barcelona cho ngôi vị số 1.

Trong top 10 còn có sự góp mặt của cựu vương Juventus nhưng họ bị bỏ khá xa so với Bayern. Tương tự ở các vị trí sau đó là Chelsea, Porto, Arsenal và Inter. Bên ngoài top 10 là các tên tuổi đáng chú ý như Dortmund, Valencia hay PSV. Dù vậy, các đội này giành được khá ít điểm và sẽ phải mất nhiều năm nữa để chen chân vào top trên.

Nguồn: Tạp chí Khám phá