In bài

NTK Lan Hương được phong danh hiệu Nghệ nhân áo dài quốc gia
Cập nhật ngày: 11/01/2014 05:52:13

Xuất thân từ một sinh viên trường ĐH Văn hóa, NTK Lan Hương đã có bước ngoặt lớn khi chuyển sang làm NTK thời trang, và chị đã có 10 năm gắn bó với áo dài.


NTK áo dài Lan Hương.

10 năm là một chặng đường đẹp đối với NTK áo dài Lan Hương, khi chị khởi đầu từ bàn tay trắng, không được đào tạo, không một đồng vốn, không người hỗ trợ, đã làm nên điều kỳ diệu qua 10 năm Thương hiệu áo dài Lan Hương Luxury tại 128 A1 Thụy Khuê (Hà Nội).


Cặp áo dài thêu 1000 rồng, phượng của NTK Lan Hương mừng
 Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Các thiết kế áo dài của NTK Lan Hương được biết đến trong các dịp lễ hội, các chương trình thời trang lớn như: Năm 2004, tại triển lãm Vân Hồ, Áo dài Lan Hương đã tỏa rạng trên sân khấu, và được vinh dự được chọn mặc làm lễ phục cho các hội nghị thượng đỉnh ASEM, APEC…Năm 2010, dịp Lễ Thăng Long – Hà Nội ngàn năm tuổi, cặp đôi áo dài thêu đủ 1000 rồng, phượng của NTK Lan Hương không chỉ được trưng bày phục vụ khách thăm quan đến từ năm châu bốn bể, mà còn được công nhận kỷ lục Việt Nam. Cặp áo dài kỷ lục đánh dấu bước tiến dài của NTK Lan Hương, đó là một cú bứt phá vượt mình để lớn mạnh.

Đây cũng là niềm tự hào của người Việt Nam về một trang phục cổ truyền, đã đưa trang phục cổ truyền tới vị trí cao quý trong thời hiện đại. Đây là một đóng góp lớn cho văn hóa mặc của đất nước, gìn giữ và phát triển vốn quý trong văn hóa mặc của người Việt. Chính vì vậy, NTK Lan Hương đã vinh dự được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng danh hiệu Nghệ nhân áo dài Việt Nam quốc gia.

Ngọc Vân (HNMO)