Bóng đá Đồng Tháp: Có một tình yêu như thế!

Cập nhật ngày: 08/05/2019 10:12:24

Vài năm trở lại đây, Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Đồng Tháp (gọi tắt là DFC) liên tục lên xuống giữa hạng nhất và V.League. Tưởng chừng điều đó làm cho người hâm mộ quay lưng với CLB, nhưng với người dân Đồng Tháp: “Giận thì giận mà thương thì vẫn thương!”.


Cổ động viên luôn đồng hành cùng đội bóng

Từ tình yêu trên khán đài

Theo thống kê của Ban Tổ chức (BTC) giải Hạng nhất Quốc gia mùa giải 2018, sân vận động (SVĐ) Cao Lãnh đón tiếp 15.700 khán giả trong 9 trận, là SVĐ có lượng khán giả nhiều thứ 2 của giải. Trong 3 trận trên sân nhà mùa này (kể cả trận đấu ở Cúp Quốc gia) số lượng cổ động viên (CĐV) đến SVĐ cũng trên dưới 2.000 người mỗi trận.

Có mặt trên khán đài SVĐ Cao Lãnh vào những ngày tháng 4, với cái nắng gần 40 độ C, chúng tôi cùng hàng ngàn khán giả chăm chú dõi theo từng bước chạy của các cầu thủ dưới sân. CĐV Đồng Tháp không “lửa” như Hải Phòng, cũng không có lực lượng hùng hậu như Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng người Đồng Tháp yêu bóng đá một cách rất thật, da diết và bền lâu. Dù nắng hay mưa, cứ mỗi lần đội Đồng Tháp có trận đấu trên sân nhà thì các CĐV lại rủ nhau đi xem. Theo chú Đỗ Tấn An (67 tuổi), một CĐV lâu năm ngụ huyện Lai Vung: “Dân mình xem bóng đá như món ăn tinh thần vậy, có lúc ngon có lúc không ngon nhưng thiếu thì lại thấy buồn và nhớ lắm”.

Thời kỳ đỉnh cao của bóng đá tỉnh nhà, nhiều người bán lúa lấy tiền mua vé vào sân, có người mượn xuồng đi xem đá banh buổi chiều, tối về trả. Bởi, dân Đồng Tháp xem bóng đá một cách vô tư và đơn giản, họ xem đó chỉ đơn thuần là một môn thể thao giải trí, thắng thì reo hò, thua thì bảo nhau trận sau cố gắng. Người hâm mộ đến sân chỉ vì muốn xem những đứa con quê Đất Sen hồng đá bóng vô tư, máu lửa và trung thực. Nhiều người vì “mê” bóng đá quê hương mà đặt tên con mình nào là: Công Minh, Quốc Cường, Thanh Bình,... rồi mang luôn cả cái tên quê hương Đồng Tháp và cho con mình theo nghiệp “quần đùi áo số”.

Đến câu chuyện truyền thông ngoài sân bóng

DFC tuy không còn chơi tại sân chơi cao nhất Việt Nam nhưng họ có thứ mà nhiều đội tại V.League cũng phải ghen tị, đó là hình thức truyền thông rất chuyên nghiệp. Xuất phát từ tình yêu đối với bóng đá tỉnh nhà, một nhóm bạn trẻ đã tình nguyện làm nhiệm vụ truyền thông của DFC. Vượt qua rất nhiều khó khăn, từ khi ra đời, nhóm đã có nhiều cách tân để đưa hình ảnh đội bóng “con nhà nghèo” ở đồng bằng sông Cửu Long trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Từ trang Web của CLB được chăm chút tỉ mỉ, đến Fanpage của DFC trên Facebook luôn được cập nhật các hình ảnh đẹp mắt.

Các bạn chia sẻ, dù công việc mỗi người khá bận rộn nhưng tất cả đều cố gắng góp phần xây dựng hình ảnh đội bóng một cách tốt nhất theo cách chuyên nghiệp nhất có thể. Nói về lý do nhóm chọn gắn bó với CLB, trưởng nhóm Media DFC - Phan Huy Hoàng cho biết: “Nhóm mình ra đời chủ yếu từ tình yêu đối với bóng đá tỉnh nhà. Phần lớn anh em trong nhóm là fan của CLB. Với mong muốn mang nhiều thông tin đội bóng đến với người hâm mộ, nhóm cũng ý thức được rằng tuy là đội bóng tỉnh nhưng hình ảnh và truyền thông phải chuyên nghiệp bất kể đội bóng đá ở hạng nào”.

Tất cả đã tạo thành động lực cho các cầu thủ DFC thi đấu hết mình để giữ lửa nơi tình yêu người hâm mộ. Bằng chứng là sau 5 vòng đấu của giải Hạng nhất Quốc gia LS 2019, DFC thể hiện một phong độ khá ấn tượng khi mới chỉ để thua một trận trên sân khách. Cầu thủ Nguyễn Công Thành tâm sự: “Mỗi lần ra sân thấy CĐV đến sân cổ vũ dưới cái nắng như đổ lửa, đặc biệt là ở khán đài B, mình rất xúc động. Đó chính là động lực để các cầu thủ ra sân cố gắng chiến đấu đáp lại tình cảm từ người hâm mộ”.

Bóng đá Đồng Tháp có thể chưa mạnh bằng nhiều CLB tại Việt Nam, người dân Đất Sen hồng dù không pháo sáng, không kèn trống rầm rộ thì vẫn cứ “cháy” và dõi theo đội bóng. Và, dù không phải là “con cưng” nhưng chắc chắn là “con ruột” trong lòng người hâm mộ tỉnh nhà, mà đã là con ruột thì bao giờ mới hết thương!

Nguyễn Thị Kim Ngân

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn