Chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn và thái độ tiếp xúc công dân

Cập nhật ngày: 12/04/2021 05:54:59

ĐTO - Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp, trong tháng 3/2021, hệ thống Tổng đài 1022 của tỉnh đã tiếp nhận 37 phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết TTHC bị trễ hạn, quá hạn và phản ánh thái độ, hành vi của công chức, viên chức và 3 phản ánh, kiến nghị đang theo dõi kết quả xử lý từ cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để khắc phục tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có phản ánh, kiến nghị về hồ sơ trễ hạn, quá hạn và phản ánh thái độ, hành vi của công chức, viên chức phải tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan gây bức xúc cho người dân; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 20/4/2021. Đối với các phản ánh, kiến nghị đang theo dõi kết quả xử lý, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nhanh chóng thực hiện và phản hồi đến hệ thống Tổng đài 1022.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh quy trình kiểm soát TTHC ở Bộ phận Một cửa và các phòng, ban chuyên môn trong quá trình giải quyết TTHC, đặc biệt là lĩnh vực đất đai; thực hiện gửi thư xin lỗi trong trường hợp trễ hạn, quá hạn và thực hiện nghiêm quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo thuận lợi cho người dân, không để xảy ra tình trạng gây phiền hà, đi lại nhiều lần khi thực hiện TTHC.

T.T

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn