Triển khai mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ

Cập nhật ngày: 13/11/2017 16:10:38

ĐTO - Ngày 13/11, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND huyện, thị, thành nơi có điều kiện triển khai ngay mô hình hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại nhà của người dân.

Đây là việc nhằm nâng cao tính phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, đồng thời, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, mang đến sự hài lòng của người dân.

Theo đó, cá nhân, tổ chức có nhu cầu được hẹn giờ hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà có thể liên hệ với các cơ quan hành chính có thẩm quyền qua các hình thức như: số điện thoại, e-mail, trang thông tin điện tử hoặc Facebook, Zalo,... của cơ quan, đơn vị, địa phương (nếu có) để đặt yêu cầu được hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà theo thời gian thuận tiện.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin của cá nhân, tổ chức và cung cấp thông tin đến hệ thống bưu chính công ích trên địa bàn để nhân viên trực tiếp trao đổi, hẹn giờ cụ thể và đi đến nhà người dân hướng dẫn kê khai, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo yêu cầu.

Các cơ quan hành chính nhà nước chủ động phối hợp, hỗ trợ hệ thống bưu chính công ích trên địa bàn trong việc hướng dẫn người dân kê khai các biểu mẫu, hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ hẹn giờ, tiếp nhận hồ sơ tại nhà theo quy trình nêu trên được giải quyết TTHC theo đúng quy định.

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công làm đầu mối) chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh lựa chọn các TTHC có thể thực hiện theo mô hình này để triển khai thực hiện.

Các huyện, thị, thành nơi có điều kiện tham khảo quy trình trên, lựa chọn các thủ tục hành chính có thể giải quyết và chủ động phối hợp với hệ thống bưu chính công ích trên địa bàn để triển khai thực hiện.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân biết, sử dụng dịch vụ.

T.NG

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn