Các điểm du lịch tấp nập khách những ngày nghỉ lễ

Cập nhật ngày: 04/05/2015 13:38:56

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 năm nay, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đã đón 53.796 lượt khách đến tham quan, tăng mạnh so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ năm rồi.

Xuồng kéo phục vụ khách tham quan Vườn Quốc gia Tràm Chim

Đây là tín hiệu khả quan cho du lịch Đồng Tháp, là kết quả đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ của các điểm du lịch trong thời gian qua, nhất là từ khi triển khai thực hiện Đề án phát triển du lịch Đồng Tháp giai đoạn 2015 - 2020.

Trong dịp nghỉ lễ dài ngày vừa qua, tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc (từ ngày 28/4 đến ngày 1/5) đón 11.754 lượt khách, tăng 144% so với đợt nghỉ lễ cùng kỳ năm rồi. Còn tính từ đầu năm đến ngày 30/4, Khu di tích đón 467.570 lượt người, tăng so với cùng kỳ năm rồi trên 204 ngàn lượt khách.

Chị Lê Ngọc Kiều Oanh - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng cũng cho biết, năm 2014 lượng khách đến Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, tăng nhiều so với năm 2013; dịp lễ vừa rồi có lượng khách tăng đến 192% so với đợt nghỉ lễ cùng kỳ năm rồi; 4 tháng đầu năm 2015, có lượng khách tăng 150% so với cùng kỳ năm rồi. Nguyên nhân lượng khách tăng do khu du lịch tăng cường quảng bá, đầu tư cải tạo cảnh quan, làm phong phú ẩm thực, nâng cao chất lượng phục vụ,...

Vườn Quốc gia Tràm Chim đã đầu tư trang trí một số tiểu cảnh trong khu du lịch và đưa vào hoạt động nhiều dịch vụ mới như: đạp vịt , quán ăn cây xanh, quán ăn bè nổi, đa dạng hóa quầy hàng lưu niệm,... Với sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo, dịp lễ này Vườn đã thu hút 6.990 lượt khách đến tham quan, tăng hơn 4.200 lượt khách so với dịp lễ 30/4/2014. Chị Nguyễn Thị Thu (du khách đến từ quận 7, TP.Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Sau một ngày rong ruổi trong Vườn Quốc gia Tràm chim, tôi cảm thấy rất thoải mái, được ngắm cảnh vật hoang sơ với rừng tràm bạt ngàn, những cánh đồng năn rộng lớn, được hít thở không khí trong lành,... cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên. Tôi thích nhất là được trải nghiệm bơi xuồng, câu cá và thưởng thức nhiều món ăn dân dã rất ngon. Tràm Chim là nơi thư giãn tuyệt vời sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng nơi đô thị đầy khói bụi”.

Dịp lễ này, Khu di tích (KDT) Xẻo Quít cũng đón trên 13.300 lượt khách. Theo Ban quản lý KDT, so với dịp lễ 30/4/2014, lượng khách năm nay tăng gần 80%. Điểm nổi bật và thu hút du khách dịp lễ này của KDT vẫn là khu ẩm thực... và khu chợ quê phục vụ các món ăn dân dã, các loại đặc sản, trái cây đặc trưng Đồng Tháp. Đặc biệt, nhiều du khách đã tỏ ra thích thú khi được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân làng nghề truyền thống (dệt chiếu, đan lờ lọp, đan lục bình,...) trình diễn.

Ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Lượng khách đến tham quan tại Đồng Tháp dịp lễ 30/4 năm nay tăng trên 100% so với năm 2014. Một trong những nguyên nhân chủ yếu làm lượng khách tăng đột biến là do Đề án phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2015-2020 được ban hành, các hạng mục đầu tư năm 2015 bước đầu được thực hiện làm thay đổi diện mạo các khu, điểm du lịch. Công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh về du lịch Đồng Tháp thông qua các phương tiện truyền thông, nhất là thông qua mạng xã hội được đẩy mạnh. Công tác xã hội hóa du lịch thực hiện khá tốt. Đặc biệt, kỳ nghỉ lễ kéo dài (6 ngày) là điều kiện hết sức thuận lợi cho khách đi tham quan du lịch. Đây là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Đồng Tháp”.

Thực hiện Đề án phát triển du lịch, bên cạnh triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất phục vụ phát triển du lịch; cải thiện môi trường du lịch và mời gọi đầu tư phát triển du lịch;... tỉnh triển khai xây dựng sản phẩm du lịch theo nét đặc trưng riêng của từng khu điểm du lịch. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều khu, điểm, địa phương đã xây dựng, khai thác sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút lượng lớn khách như đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao gắn với lễ hội hoa xuân và làng hoa tại TP.Sa Đéc; lễ hội sen hồng tại TP.Cao Lãnh; Khu di tích Xẻo Quít gắn với sản phẩm du lịch là bộ sưu tập hoa súng;... Công tác quảng bá hình ảnh, tài nguyên, sản phẩm du lịch được các ngành chức năng, các địa phương đẩy mạnh.

Du lịch Đồng Tháp đang chuyển mình để ngày càng đẹp, phong phú sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của du khách.

Thành Nam – Bích Liễu

Đầu tháng 3 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du Lịch và Đầu tư Đồng Tháp phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thành công đợt xúc tiến du lịch tại Hà Nội thông qua tham gia gian hàng giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch Đồng Tháp tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam 2015 và hội thảo hành trình sen kết nối ba miền. Qua đó, không gian du lịch Đồng Tháp - thuần khiết như hồn sen tạo được ấn tượng đẹp với các công ty lữ hành, khách tiềm năng, đặc biệt là khách tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc càng hiểu thêm về Đồng Tháp và mong muốn sớm được trải nghiệm.

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn