Triển khai thực hiện mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hàng dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp”

Cập nhật ngày: 07/11/2024 09:14:22

ĐTO - Tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp và nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, hướng đến sự hài lòng cao nhất của cá nhân, tổ chức, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hàng dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp”.


Tổng đài 1022 thực hiện chăm sóc khách hàng dịch vụ hành chính công

Mô hình “Tổng đài chăm sóc khách hàng dịch vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp” nhằm xây dựng, kết nối và tạo mối quan hệ thân thiện, hiệu quả giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp, qua đó, giúp các cơ quan hành chính lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý để nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng trong quá trình thực hiện các dịch vụ hành chính công của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Mô hình có đối tượng phục vụ là người dân, doanh nghiệp thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tại 3 cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh. Cấp tỉnh tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; cấp huyện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả 12 huyện, thành phố; cấp xã tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả 143 xã, phường, thị trấn thuộc 12 huyện, thành phố.

Mô hình được lồng ghép vào việc thực hiện nhiệm vụ của Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, điện thoại viên Tổng đài 1022 tỉnh chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công và Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh để tạo mối quan hệ tốt đẹp; đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý.

Trên cơ sở lựa chọn ngẫu nhiên các hồ sơ thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, Điện thoại viên Tổng đài 1022 chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức để trao đổi và thu thập các thông tin. Trong đó, bao gồm các nội dung mang lại sự hài lòng nhất cần tiếp tục duy trì khi người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC; những bất tiện, phiền hà hoặc tiêu cực được người dân, doanh nghiệp bắt gặp trong quá trình thực hiện TTHC cần có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh; những nội dung cần góp ý để các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh có thể cải thiện tốt hơn nữa.

Mô hình được chính thức thực hiện từ tháng 12/2024 và sơ kết, đánh giá vào tháng 12/2025.

Thanh Trúc

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn