Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục, tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối và chia sẻ

Cập nhật ngày: 20/06/2018 15:05:23

Trong thời gian qua, Trường Đại học Đồng Tháp luôn quan tâm và thực hiện có hiệu quả công tác truyền thông giáo dục. Hiệu quả của hoạt động này đã hỗ trợ tích cực cho các lĩnh vực công tác của nhà trường, góp phần quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu nhà trường.


Các đại biểu và nhà báo tham dự buổi họp mặt báo chí do Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức năm 2017 (ảnh tư liệu)

Với tinh thần kết nối và chia sẻ, nhà trường luôn chủ động kết nối thường xuyên với các cơ quan truyền thông, báo chí để phối hợp truyền thông, cả về những mặt thành công và những mặt chưa thành công, những thách thức mà trường luôn đối mặt. Nhiều mô hình và gương điển hình trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của nhà trường đã được đăng tải trên các báo với nhiều bài viết có sức lan tỏa.

Nhà trường tổ chức biên tập và xuất bản quyển Báo cáo thường niên để công khai kết quả, số liệu toàn diện trên các lĩnh vực công tác của nhà trường theo năm tài chính và theo từng giai đoạn phát triển của trường. Báo cáo thường niên được gửi đến các cơ quan, đơn vị, cơ quan truyền thông báo chí và đăng tải trên trang thông tin điện tử của trường.

Hàng năm, Trường tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 để giới thiệu kết quả công tác của trường trong năm học vừa qua, định hướng nhiệm vụ công tác của trường trong năm học tới, chiến lược phát triển nhà trường, chương trình hành động của trường thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Buổi họp mặt luôn nhận được sự quan tâm và tham dự của lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông và các nhà báo trong và ngoài tỉnh; nhiều chia sẻ, ý kiến đóng góp phản biện, “hiến kế” của các nhà báo, đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí về công tác phối hợp truyền thông và các lĩnh vực công tác của nhà trường gắn với yêu cầu xã hội và đổi mới giáo dục được ghi nhận và phản hồi. Công tác truyền thông cho tuyển sinh đại học, cao đẳng hàng năm được chủ động thực hiện. Thông tin của kỳ thi và tuyển sinh luôn được chuyển nhanh chóng, kịp thời đến thí sinh, phụ huynh và cộng đồng.

Thời gian qua, Trường Đại học Đồng Tháp đã quan tâm và sử dụng tiện ích của Facebook (FB) mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hỗ trợ hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học, thông tin liên lạc bên trong và bên ngoài nhà trường.

Trang FB chính thức của Trường Đại học Đồng Tháp hiện có hơn 17.000 người thích và theo dõi, trung bình có khoảng 3.500 lượt xem và tương tác mỗi ngày; nội dung trao đổi, chia sẻ chính yếu là các thông tin về học vụ, nghiên cứu khoa học, tư vấn tuyển dụng và giải đáp những thắc mắc trong quá trình học tập. Các trang FB của Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên trường, các đơn vị chuyên môn, các Câu lạc bộ học thuật, Câu lạc bộ kỹ năng, Câu lạc bộ và nhóm sở thích... cũng đều có nhiều thành viên tham gia. Hiệu quả mang lại từ việc sử dụng tiện ích của FB để phục vụ việc thông tin, liên lạc, tuyên truyền, hỗ trợ việc học tập, chia sẻ tài nguyên học liệu, nghiên cứu của sinh viên, tìm kiếm việc làm... là rất đáng ghi nhận, như “một kênh truyền dẫn” mới, hữu dụng.

Đối với lĩnh vực thông tin khoa học và công nghệ, Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp được thành lập và hoạt động từ năm 2012 theo Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông với chỉ số ISSN 0866-7675, xuất bản 2 tháng/1 kỳ với các công trình nghiên cứu có giá trị được công bố ở nhiều lĩnh vực; riêng lĩnh vực giáo dục học, khoa học tự nhiên được xếp vào danh mục được tính điểm của Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp có phạm vi phát hành trong toàn quốc, đã góp phần tạo động lực đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong các trường đại học và góp phần hỗ trợ ứng dụng khoa học – công nghệ vào đời sống.

NGƯT.PGS,TS Nguyễn Văn Đệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp chia sẻ: “Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục là một trong những nhiệm vụ chiến lược của trường. Nhà trường thực hiện phương châm “Truyền thông chủ động”, đồng hành cùng với các cơ quan truyền thông, báo chí trong công tác thông tin, phản biện và quảng bá. Nhà trường bố trí cán bộ phụ trách công tác truyền thông theo chế độ kiêm nhiệm; đồng thời, mỗi công chức, viên chức và học viên, sinh viên nhà trường là “một sứ giả truyền thông” của trường; các cựu học viên, cựu sinh viên cũng là “những cộng tác viên truyền thông đặc biệt” tích cực và hiệu quả”.

NGUYỄN VĂN NGHIÊM

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn