Các siêu thị đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại

Cập nhật ngày: 01/04/2020 09:54:10

ĐTO - Nhằm giúp người tiêu dùng mua sắm an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu thị trên địa bàn tỉnh linh hoạt trong thực hiện chiến lược kinh doanh với hình thức bán hàng theo hình thức trực tuyến, qua điện thoại...


Nhân viên Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh nhận đặt hàng qua điện thoại

Từ ngày 16/3, với chủ đề “Mua sắm tận nhà, nhận hàng tận tay”, các hệ thống Siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh tăng cường việc đặt hàng và giao hàng qua điện thoại. Cụ thể, nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà khách hàng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục nhóm hàng gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ thiết yếu, hóa phẩm. Sau khi xem xét nhu cầu tiêu dùng của gia đình, khách hàng chỉ cần chọn theo danh mục này và liên hệ đến hệ thống Siêu thị Co.opmart (điện thoại trực tiếp hoặc chụp ảnh gửi qua Zalo, Viber, tin nhắn...) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng. Chỉ với những thao tác đơn giản trên, khách hàng sẽ nhận được hàng hóa đã đặt ngay tại nhà.

Theo Đại diện lãnh đạo Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh, hiện tại đơn vị đẩy mạnh kênh mua sắm qua điện thoại, website... Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 7 ngày, từ ngày thứ 5 đến thứ 4 hàng tuần. Siêu thị kết thúc nhận phiếu mua hàng vào lúc 20 giờ, ngày thứ 3 hàng tuần. Bên cạnh hình thức phiếu đặt hàng, dịch vụ mua sắm qua điện thoại của Saigon Co.op vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng theo giờ hoạt động của điểm bán. Ngoài ra, siêu thị còn quán triệt đến đội ngũ nhân viên hướng dẫn khách rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến mua sắm trực tiếp... Đồng thời trang bị cho đội ngũ nhân viên nón có kính che, đeo khẩu trang, bao tay... để đảm bảo an toàn khi giao tiếp khách hàng.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm của người dân, toàn bộ hệ thống Siêu thị Co.opmart trên địa bàn tỉnh tăng cường lượng hàng dự trữ hơn 40% so với ngày thường với mặt hàng thiết yếu như: mì gói, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp...

Chị Phan Thị Thanh Giang ở ấp Long Thành, xã Hòa Long, huyện Lai Vung cho biết: “Gần đây, diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, để tránh đến nơi đông người, gia đình tôi quyết định chọn giải pháp mua sắm hàng hóa tại siêu thị qua điện thoại. Thay vì tới tận nơi chọn mua thực phẩm, tôi có thể nhờ nhân viên siêu thị hỗ trợ chọn lựa thực phẩm và giao hàng đến tận nhà”.

Tương tự cách làm trên, các hệ thống cửa hàng Bách hóa Xanh, Vinmart trên địa bàn tỉnh cũng triển khai việc bán hàng qua điện thoại, website... Điều này góp phần hỗ trợ cho người dân mua sắm thực phẩm an toàn trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp...

TRANG HUỲNH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn