Công ty Điện lực Đồng Tháp

Tiếp tục triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin”

Cập nhật ngày: 30/11/2018 15:58:34

ĐTO - Hưởng ứng “Tháng tri ân khách hàng”, tháng 12/2018, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và liên tục cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, trong đó có chương trình “Thắp sáng niềm tin”.


Nhân viên ngành điện sửa chữa, thay mới đường dây cho đối tượng hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, đây là lần thứ 2 trong năm 2018 Công ty phối hợp với các tổ chức Đoàn của địa phương triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin” thông qua hoạt động đến nhà để sửa chữa đường dây, luồn dây điện vào ống; thay thế công tắc, bảng gỗ hư hỏng; thay đèn sợi đốt, đèn có hiệu suất thấp bằng đèn Led nhằm đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh việc thay thế bóng đèn, các nhóm công tác sẽ kết hợp hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng thiết bị điện trong gia đình an toàn, tiết kiệm và tư vấn việc lựa chọn các thiết bị điện hiệu quả để thay thế những thiết bị điện hư hỏng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Là một trong những hộ nghèo được thụ hưởng từ chương trình “Thắp sáng niềm tin”, ông Trần Văn Bốn ngụ ấp Long Hội, xã Hòa Long, huyện Lai Vung chia sẻ: “Quanh năm làm thuê kiếm sống, vất vả kiếm từng miếng ăn để nuôi gia đình, việc sửa chữa điện trong nhà tôi không được quan tâm. Các đường dây trong nhà đã cũ kỹ, xuống cấp nhưng do không có tiền đành phải xài tạm, nay được ngành Điện thay đường dây mới, lắp bóng đèn tiết kiệm điện, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Những năm qua, ngành Điện áp dụng nhiều biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Trong năm, khu vực tôi đang sống chỉ mất điện 2-3 lần để sửa chữa lưới điện”.

Còn ông Ngô Văn Tỏ ngụ ấp Long Hội, xã Hòa Long, huyện Lai Vung cho biết: “Trong Tháng tri ân khách hàng, nhân viên ngành Điện lực đã đến giúp gia đình tôi sửa chữa hệ thống điện hư hỏng trong nhà và thay các bóng đèn tiết kiệm điện. Nhờ vậy, từ nay gia đình tôi sử dụng điện an toàn, tiết kiệm hơn”.

Anh Nguyễn Lê Trung Hiếu, Bí thư Xã đoàn Hòa Long, huyện Lai Vung cho biết: “Việc triển khai Chương trình “Tri ân khách hàng” của ngành Điện lực bước đầu tạo được sự đồng thuận cao trong người dân. Các hộ gia đình được chọn để cán bộ ngành điện thay thế, sửa chữa đường dây đều thuộc diện nghèo, cận nghèo gặp nhiều khó khăn.

Không dừng lại ở việc sửa chữa, qua đây, các hộ gia đình còn nhận thức rõ được khi sử dụng đèn tiết kiệm điện sẽ có mức tiêu thụ điện năng thấp, đảm bảo độ sáng cần thiết, tiết kiệm được điện hàng tháng. Hy vọng trong thời gian tới, ngành Điện sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để tiếp tục “Thắp sáng niềm tin” trong cộng đồng dân cư”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Tháp, trong Tháng tri ân khách hàng, đơn vị sẽ sửa chữa kết hợp tặng quà cho 360 hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Quan trọng hơn hết, chương trình này còn kết hợp với tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả của Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Đồng Tháp, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh thực hiện tiết kiệm điện, giảm chi phí trong tiêu dùng điện và giúp người dân sử dụng điện an toàn.

Có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện Chương trình “Tri ân khách hàng” của Công ty Điện lực Đồng Tháp ngoài ý nghĩa kinh tế - xã hội còn thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành điện. Mong rằng chương trình ngày càng được mở rộng, để nhiều hơn nữa hộ nghèo, gia đình chính sách được thụ hưởng.

Trang Huỳnh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn