‘Thánh nữ’ trên mạng thực tế là... bà béo 58 tuổi

Cập nhật ngày: 02/08/2019 05:43:20

Một phụ nữ 58 tuổi vừa bị nền tảng Douyu chuyên phát trực tuyến xóa bỏ mọi video và cấm hoạt động trên mạng sau sự cố kỹ thuật phanh phui việc bà đã dùng kỹ xảo để gạt mọi người.


Gương mặt thật (trái) của người phụ nữ 58 tuổi và hình ảnh hiển thị trên mạng (phải) của bà với sự trợ giúp của camera làm đẹp cùng các công cụ khác "hỗ trợ" - Ảnh (chụp lại màn hình): BTIME.COM

Tài khoản của bà này trên Douyu có hàng trăm ngàn người theo dõi và trong một thời gian dài, người phụ nữ 58 tuổi này đã dùng các ứng dụng camera làm đẹp và những công cụ hỗ trợ để "biến hình" thành một thiếu nữ trẻ trung, xinh đẹp.

Từ đó, nhiều người lầm tưởng đó chính là khuôn mặt thật của bà. Cùng với giọng nói ngọt ngào, ấm áp, bà được những người hâm mộ tôn sùng như một "thánh nữ dễ thương".

Diện mạo thật của người phụ nữ 58 tuổi chỉ thực sự được tiết lộ sau khi xảy ra sự cố kỹ thuật ngày 25-7 trong một phiên livestream như bình thường.

Những người theo dõi lúc ấy mới "vỡ mộng" biết rằng trong thực tế người phụ nữ này lớn tuổi hơn rất nhiều so với hình ảnh bà thể hiện trên mạng.

Điều đáng nói, rất nhiều trong số những người theo dõi bà trên nền tảng Douyu đã bỏ số tiền lớn để mua tặng bà các món quà công nghệ. Sự thật khiến bọ cảm thấy bị tổn thương, bị gạt gẫm.

Người phụ nữ này sau đó thừa nhận việc "tiết lộ" đó không hề do lỗi kỹ thuậtmà thực chất đã nằm trong chủ ý của bà nhằm gây tranh cãi và được nổi tiếng.

Quả thực, số người theo dõi bà sau đó đã tăng vọt từ 50.000 lên 673.000 người. Truyền thông Trung Quốc cho biết bà cũng đã bắt đầu nhận quảng cáo cho các loại camera làm đẹp và thậm chí còn nói sẽ thực hiện một album âm nhạc.

Hầu hết cư dân mạng Trung Quốc đều ủng hộ việc Douyu quyết định chặn người phụ nữ này.

Trong thông tin đăng trên tài khoản Weibo, người phụ nữ cho biết bà đang có kế hoạch tạo dựng một nền tảng online của riêng mình, song cần có hỗ trợ tài chính.

Bà cũng lập luận để bảo vệ mình sau sự việc. Bà cho rằng "các nội dung phát trực tuyến cũng chỉ là một dạng chương trình hoặc biểu diễn, do đó khán giả cũng cần theo dõi chúng theo đúng tính chất ấy".

Sự việc của bà chỉ là một lát cắt trong bức tranh rộng hơn, phức tạp hơn của các hoạt động kiếm tiền trên mạng xã hội với những chiêu trò tương tự tại Trung Quốc.

Theo trang China Economic Times, năm 2018 ước tính thị trường này dự kiến đạt doanh thu  2.000 tỉ nhân dân tệ (300 tỉ USD).

Có khoảng 588 triệu người theo dõi các tài khoản kiểu như các Vlogger này, 53,9% trong đó dưới 25 tuổi.

Giới phân tích cho rằng một số Vlogger gây ảnh hưởng tiêu cực với các thanh thiếu niên. Các em chưa đủ trưởng thành để phân biệt đúng sai trong các nội dung những Vlogger này cung cấp.

Theo TTO

Gửi bình luận của bạn