Bức xúc trước việc phát số khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp

Cập nhật ngày: 13/09/2013 05:50:21

Sáng 11/9/2013, chúng tôi có mặt tại dãy ghế chờ khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Tại đây, mặc dù mới 3 giờ 30 phút nhưng có gần 100 người ngồi chờ bắt số. Thế nhưng, khi nhận được số khám bệnh, hầu hết bệnh nhân vô cùng bức xúc và cho rằng khâu phát số khám bệnh của bệnh viện có vấn đề.


Nhiều người bệnh bức xúc vì ngồi cạnh nhau nhưng phát số
khám bệnh không liên tiếp theo thứ tự

Đúng 4 giờ, bảo vệ bệnh viện mang 2 xấp số khám bệnh dày cộm gồm khám yêu cầu và khám thường phát cho bệnh nhân. Điều làm cho nhiều người bệnh bất ngờ là trong quá trình phát số khám bệnh, bảo vệ phát không đúng số thứ tự (lẽ ra phải theo thứ tự liên tiếp).

Cụ thể, nhiều trường hợp người bệnh ngồi cạnh nhau nhưng khoảng cách số nhận được từ 3 số trở lên! Chú Huỳnh Tấn Lạc ngụ xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh có mặt tại nơi bắt số khám bệnh lúc 2 giờ 20 phút, ngồi hàng ghế số 2 được phát số 85 mà đáng lẽ ra số chú được nhận là 38. Chú Lạc bức xúc cho biết: “Phát số như vậy là không công bằng, bệnh viện phát số nhiều lần như vậy rồi”. Cô Ngô Thị Bé ngồi cạnh chú Lạc lại nhận được số 88, thay vì số 86.

Nhiều người bắt số khám bệnh nghi ngờ người phát số đã lấy số đưa ra bên ngoài bệnh viện hoặc giữ lại hàng loạt số dưới 100 để thực hiện dụng ý khác nên đồng loạt phản ứng, đề nghị cấp số khám bệnh cho đúng thứ tự. Thế nhưng, bảo vệ phát số vẫn dửng dưng với yêu cầu của người bệnh. Đến khi người phát số thấy chúng tôi chụp hình, nắm thông tin về vụ việc thì mới thu hồi lại toàn bộ số đã phát ra và bảo với người bệnh rằng: “Số thứ tự khi sắp đã bất cẩn để lộn?”.

Tuy nhiên, khi nhiều người đặt các câu hỏi là tại sao ngày nào cũng lộn, tại sao lộn những số nhỏ, nếu lộn thì đưa những số nhỏ mà người đến sớm vẫn không nhận được số ra xem thì người phát số không trả lời được. Ngoài ra, tình hình tại nơi phát số cũng khá lộn xộn khi có nhiều trường hợp 1 người ngồi nhưng giành thêm ghế trống bên cạnh trong khi nhiều bệnh nhân khác phải đứng.

Người bệnh một khi đã tin tưởng bệnh viện thì mới tìm đến. Có người muốn được khám bệnh sớm phải lặn lội hàng chục cây số, đi từ lúc 1 giờ khuya cho kịp bắt số khám bệnh. Tuy nhiên, khi đến nơi, người bệnh cảm thấy mệt hơn với việc phát số thiếu nghiêm túc. Thiết nghĩ, lãnh đạo bệnh viện sớm khắc phục tình trạng trên để bệnh nhân yên tâm mỗi khi đến bắt số khám bệnh.

Hữu Nghĩa

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn