Vé cũ để chung với vé mới gây nhầm lẫn khi kiểm vé?
Cập nhật ngày: 27/12/2013 06:19:32
Vừa qua, đường dây nóng Báo Đồng Tháp có nhận được phản ánh của ông Đ.V.N.A. ngụ ấp Tân Thuận A, xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò phản ánh về việc nhân viên phà Cao Lãnh ứng xử không tốt với khách hàng và thu hồi vé qua phà tháng còn hiệu lực của khách hàng.
Theo phản ánh của ông A., vào lúc 7 giờ 15 phút ngày 12/12/2013, ông đi qua phà Cao Lãnh (bờ xã Tân Mỹ), khi đến cổng bảo vệ bến phà, ông trình với bảo vệ bến phà vé tháng của ông đã hết hạn vào ngày 11/12/2013. Thấy vé hết hạn, bảo vệ không cho xuống phà và bảo ông phải trở vào cổng mua vé qua phà. Do biết bến phà Cao Lãnh (bờ xã Tân Mỹ) không bán vé tháng nên ông xin được qua phà bên kia sông để mua vé tháng. Lúc này một nhân viên bảo vệ bảo người gác cổng bến phà: “Lấy kéo cắt giấy nó cho tao” (cắt vé tháng qua phà đã hết hạn) mà không có sự đồng ý của ông. Sau đó người gác cổng cắt vé có dán ảnh khi chưa có sự đồng ý của ông.
Đến sáng 12/12/2013, ông A. đến phòng bán vé tháng bến phà mua vé 3 tháng có mệnh giá 360 ngàn đồng. Buổi chiều ông đưa vé tháng mới mua để qua phà bình thường nhưng đến sáng 13/12, khi đưa vé cho nhân viên bến phà bờ xã Tân Mỹ trình vé tháng qua phà thì nhân viên bảo vệ bến phà lấy vé tháng mà ông vừa mới mua được 1 ngày và bảo giấy đã hết hạn, đồng thời giữ lại vé. Do không có vé tháng mới mua nên những ngày sau đó, ông A. phải mua vé mệnh giá 5 ngàn đồng/lượt mới được qua phà. Qua sự việc trên, ông A. cho rằng việc nhân viên bảo vệ bến phà cắt vé tháng có dán ảnh đã hết hạn trong khi chưa có sự đồng ý của ông là không nên; vé tháng ông mua chưa hết hạn bị thu hồi là không đúng quy định. Ông cũng đề nghị Ban giám đốc bến phà cần chấn chỉnh lại nhân viên về quy cách ứng xử đối với khách hàng.
Trả lời về phản ánh của ông Đ.V.N.A, ông Lê Thúy Cần - Giám đốc Phà Đồng Tháp cho biết, sau khi Ban giám đốc phà nắm thông tin vụ việc mà ông A. phản ánh đã đề nghị nhân viên có liên quan viết tờ tường trình. Thông qua tường trình của nhân viên bảo vệ bến phà và những giấy tờ liên quan, sự việc không như ông A. phản ánh.
Cụ thể, nhân viên phà ứng xử hòa nhã với ông A. chứ không có thái độ cự cãi với ông. Việc ông A. dùng vé qua phà đã hết hạn đưa cho nhân viên để được qua phà là sai; nhân viên kiểm vé cắt vé cũ và trả hình lại cho ông A. là đúng quy định. Ông Cần cũng cho biết, không biết vì lý do gì mà sáng 13/12, mặc dù có vé tháng mới để qua phà nhưng khi đưa vé cho nhân viên bến phà bờ xã Tân Mỹ, ông lại đưa vé cũ (vé hết hạn cách đây trên 6 tháng) để trong túi ni lông ở mặt trước và mặt sau là vé mới mua để trình cho nhân viên kiểm soát vé.
Điều này làm cho nhân viên chỉ nhìn thấy vé cũ chứ không biết trong túi ni lông còn vé tháng mới. Sau khi nhân viên kiểm soát vé kiểm tra lại thấy bên trong có vé mới mua nên gọi ông A. trả vé mới, nhưng ông A. không nhận lại, đồng thời ông A. bảo nhân viên kiểm vé hãy cắt vé. Theo ông Cần, việc ông A. trình vé cũ cho nhân viên để qua phà và để vé mới phía sau là nhằm tạo sự nhầm lẫn cho nhân viên thu phí.
H.Nghĩa