Chuyển giao dịch vụ hành chính công qua Bưu điện phát huy hiệu quả
Cập nhật ngày: 21/05/2019 13:57:21
ĐTO - Sau hơn 5 tháng chuyển giao thực hiện các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công (giai đoạn 2) tại Bưu điện huyện Tân Hồng đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự hài lòng cho người dân, là tiền đề hướng đến nền hành chính phục vụ ngày càng hiện đại hơn.
Người dân đến đăng ký thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện Tân Hồng
Gần gũi, hướng dẫn tận tình, chu đáo, tạo tâm lý thoải mái, đó là lời nhận xét của ông Hồ Quang Toản ngụ ấp Gò Bói, xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng khi đến thực hiện đăng ký quyền sử dụng đất tại Bưu điện huyện Tân Hồng. Đến ngày trả kết quả theo phiếu hẹn, nhân viên Bưu điện đến trao tận nhà, ông Toản rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên Bưu điện.
Ngoài làm việc trong giờ hành chính, cuối tuần, nhân viên Bưu điện huyện Tân Hồng còn đến gặp gỡ, tiếp xúc với người dân tại địa bàn dân cư, nói chuyện, trao đổi, giải đáp và hướng dẫn các thủ tục cần thiết, từ đó tạo sự tiện ích, hài lòng cho công dân.
Anh Bùi Trung Hậu ngụ ấp Công Tạo, xã Bình Phú chia sẻ: “Gia đình buôn bán không có thời gian, được nhân viên Bưu điện đến hướng dẫn làm hộ tịch tư pháp tại nhà. Thời gian khoảng 10 -15 ngày. Mình thấy làm như vậy rất tốt, đỡ mất thời gian của người dân”.
Việc chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công tại Bưu điện huyện Tân Hồng thực hiện 9 lĩnh vực gồm: công thương, nội vụ, tài chính, nông nghiệp, lao động thương binh và xã hội, giáo dục đào tạo, văn hóa, internet, viễn thông... Đối với các xã: Tân Thành A, Tân Thành B, Tân Hộ Cơ và Tân Phước, Bưu điện xã còn thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, hỗ trợ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nhận và gửi các thủ tục hành chính (TTHC) liên thông qua đường bưu chính công ích, các TTHC theo mô hình hẹn giờ và trả kết quả tại nhà.
Sau hơn 5 tháng thực hiện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Tân Hồng tiếp nhận 5.740 hồ sơ, đã giải quyết trên 3.200 hồ sơ đúng hẹn, số còn lại chưa đến hẹn và còn trong hạn, chuyển trả kết quả giải quyết TTHC theo yêu cầu 1.860 hồ sơ.
Ông Nguyễn Minh Sáng - Giám đốc Bưu điện huyện Tân Hồng cho biết, từ khi thực hiện chuyển giao các nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả tại Bưu điện đến nay, người dân rất đồng tình, ủng hộ. Nhân viên tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả đúng quy trình, quy định của pháp luật. Nhân viên Bưu điện sẽ tập trung hơn nữa trong việc tiếp cận và học tập để đảm bảo nhanh chóng thực hiện tiếp nhận công tác chuyển giao theo lộ trình.
Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện, một mặt giảm đáng kể chi phí đầu tư cơ sở vật chất, nhân sự cho địa phương, mặt khác, về phía người dân và các doanh nghiệp còn tiết kiệm được thời gian và giảm chi phí cũng như được thụ hưởng trực tiếp các dịch vụ hành chính công theo hướng văn minh và hiện đại.
T.ĐẠT - K.LỆ