Quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật ngày: 27/11/2019 10:57:02

ĐTO - UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định quy định về tổ chức đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh. Quy định này hướng dẫn đánh giá chất lượng và tiến độ thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC của Bộ phận Một cửa, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện và cơ quan giải quyết TTHC; xác định thẩm quyền, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đánh giá việc giải quyết TTHC là nhận xét, kết luận của cơ quan có thẩm quyền, tổ chức, cá nhân về chất lượng và tiến độ thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC của Bộ phận Một cửa, cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên bưu điện thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và cơ quan giải quyết TTHC.

Đối tượng áp dụng là Bộ phận Một cửa (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã); các cơ quan, đơn vị, tổ chức có thẩm quyền giải quyết TTHC; cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên bưu điện thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC theo Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và tổ chức, cá nhân có liên quan trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Phương thức thu nhận thông tin đánh giá như: Phiếu đánh giá dành cho tổ chức, cá nhân; thiết bị đánh giá điện tử được kết nối với Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử; chức năng đánh giá trực tuyến tại Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử; Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; hệ thống camera giám sát; ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân gửi đến đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị về giải quyết TTHC và các hình thức hợp pháp khác. Các thông tin phục vụ đánh giá được kết nối với Hệ thống thông tin chính quyền điện tử tỉnh Đồng Tháp để trích xuất dữ liệu phục vụ việc thống kê, báo cáo, chấm điểm.

Ngoài ra, còn quy định về các chỉ số đánh giá việc giải quyết TTHC; phương thức chấm điểm để đánh giá việc giải quyết TTHC; xử lý kết quả chấm điểm trong đánh giá việc giải quyết TTHC,... Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC của cơ quan có thẩm quyền được công khai tại cơ quan và trên Trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC và là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Minh Thùy

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn