Huyện Cao Lãnh
Phát triển hạ tầng giao thông gắn với kết nối vùng và xây dựng nông thôn mới
Cập nhật ngày: 14/04/2014 04:32:21
Theo Huyện ủy Cao Lãnh, qua triển khai, quán triệt Nghị quyết số 03 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của Huyện ủy Cao Lãnh về phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn giai đoạn 2011-2015 đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của tổ chức và cá nhân thực hiện phát triển hạ tầng giao thông nhằm tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân.
Đầu tư phát triển hệ thống giao thông góp phần thúc đẩy
phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân
Trước hết, cấp ủy huyện lãnh đạo phối hợp triển khai xây dựng các công trình do Trung ương và tỉnh đầu tư trên địa bàn nhằm tạo kết nối với các địa phương khác trong vùng, đáp ứng được sự mong đợi của nhân dân, nhất là góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình như: công trình đường tỉnh lộ (ĐT) 850 đoạn Xẻo Quýt - Láng Biển dài 5,6km, mặt láng nhựa rộng 6m, cùng 4 cầu trên tuyến được thi công hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 12 năm 2012; đoạn cầu Sông Cái Nhỏ - Phà Bình Thạnh cũng hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2013...
Song song đó, địa phương làm chủ đầu tư và nhân dân đóng góp (hiến đất để mở rộng nền đường) thi công nhiều tuyến đường liên xã như: tuyến đường Bảy Thước - Gáo Giồng dài 7km, mặt nhựa rộng 5,5m; đường cặp kênh Hội Đồng Tường dài 9km, mặt đường đá cấp phối 3,5m; đường Thống Linh (nối dài) dài 1km, mặt nhựa rộng 7m... với tổng kinh phí đầu tư trên 41 tỷ đồng từ nhiều nguồn vốn. Thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng chục công trình (đường xã, đường ấp) dài hàng trăm km và xây dựng 48 cầu... với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng.
Nhìn chung, Huyện uỷ Cao Lãnh đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận theo chương trình đề ra, đồng thời các công trình giao thông quan trọng đã được Trung ương và tỉnh triển khai trên địa bàn tạo được kết nối với các địa phương khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao đời sống của người dân. Cũng từ cơ sở quy hoạch phát triển giao thông của huyện, các xã và thị trấn đã quy hoạch hệ thống giao thông phù hợp với tiêu chí giao thông của xã nông thôn mới. Đây là cơ sở để xây dựng quy mô đầu tư hợp lý, tranh thủ các nguồn vốn nhằm đạt được mục tiêu đến năm 2015 huyện Cao Lãnh có nhiều xã đạt về tiêu chí giao thông.
Dũng Chinh