Trường THCS Định An
“Làm tốt công tác quản lý và giáo dục học sinh chưa ngoan”
Cập nhật ngày: 17/07/2013 04:08:18
Mô hình “Làm tốt công tác quản lý và giáo dục học sinh chưa ngoan” của Liên đội Trường THCS Định An (Lấp Vò) được phát động vào năm học 2009-2010. Để mô hình thật sự có hiệu quả, Liên đội trường đã xây dựng kế hoạch và chủ động làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo trong trường, chủ động phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm các lớp thực hiện việc thống kê số điện thoại của tất cả học sinh, đồng thời lập danh sách những học sinh có hành vi chưa ngoan... để dễ dàng trong việc quản lý, theo dõi học sinh.
Ngoài ra, Liên đội trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh theo từng thời điểm, chủ điểm để thu hút các em tham gia; thực hiện thường xuyên và liên tục giải pháp đi tuần đầu giờ mỗi buổi học và nêu gương người tốt việc tốt điển hình trong các buổi sinh hoạt dưới cờ.
Những giải pháp thiết thực của mô hình đã mang lại nhiều kết quả quan trọng về mặt nhận thức, học sinh đã có những chuyển biến tích cực. Như trường hợp của em Mai Tuấn Hùng - lớp 7/1 và em Nguyễn Bảo Linh lớp 9/2, là một trong những học sinh chưa ngoan, từ đầu năm học 2 em đã có những hành vi, thái độ không tốt như: nói chuyện trong giờ học, đi trễ, đánh nhau với bạn... dẫn đến kết quả học tập không cao. Tuy nhiên, do Liên đội có sự chủ động trong việc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm phát hiện và tìm nguyên nhân, từ đó giúp Hùng và Linh có nhận thức đúng đắn hơn. Kết quả cuối năm học, 2 em đều đạt hạnh kiểm tốt, học lực khá.
Thầy Lê Phùng Xuân - Hiệu trưởng trường THCS Định An cho biết: Mô hình “Làm tốt công tác quản lý và giáo dục học sinh chưa ngoan” đã phát huy hiệu quả, mô hình ngày càng được nâng cao và thiết thực trong việc giáo dục học sinh. Năm học 2013-2014, Ban giám hiệu Nhà trường sẽ hỗ trợ các hoạt động công tác đoàn đội trong nhà trường, đó cũng là một giải pháp tích cực xây dựng nề nếp dạy và học ở trường cũng như việc xây dựng trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới.
Mô hình “Làm tốt công tác quản lý và giáo dục học sinh chưa ngoan” của Trường THCS Định An nhằm giúp học sinh có nhận thức đúng đắn, thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức và ứng xử có văn hóa; tạo ra môi trường lành mạnh, học tập có hiệu quả. Mô hình cần được duy trì và nhân rộng.
Cẩm Nhung