Cơ hội cho học sinh các trường vùng ven
Cập nhật ngày: 21/05/2014 05:38:42
Năm học 2013-2014 sắp kết thúc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã khởi động chương trình tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2014-2015. Năm nay, tuyển sinh lớp 6 sẽ mở ra cơ hội cho học sinh (HS) các trường vùng ven TP.Cao Lãnh có ý muốn vào học tại các trường trung tâm.
Tuổi của HS vào học lớp 6 là 11 tuổi (sinh năm 2003). Các trường hợp sau đây được vào lớp 6 ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi qui định: HS là người dân tộc thiểu số, HS khuyết tật, HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, HS ở nước ngoài về nước. Ban Giám hiệu các trường tiểu học có trách nhiệm hướng dẫn HS (cha mẹ HS) làm hồ sơ dự tuyển, nhận hồ sơ, lập danh sách HS của trường đăng ký dự tuyển vào trường THCS.
Trường THCS tổ chức thu nhận hồ sơ tuyển sinh; kiểm tra, đối chiếu hồ sơ do trường tiểu học chuyển đến, sớm công bố kết quả tuyển sinh. Trường THCS Kim Hồng sẽ khảo sát 2 môn: Tiếng Việt và Toán. Đối tượng là HS của 5 trường tiểu học: Lê Văn Tám (Phường 1), Chu Văn An, Lê Quý Đôn (Phường 2), Kim Đồng (Phường 3), Võ Thị Sáu (Phường 3) và HS các trường tiểu học khác thuộc địa bàn TP.Cao Lãnh xếp loại giáo dục cả năm lớp 5 đạt loại giỏi. Số lượng tuyển 585 HS; thời gian khảo sát: 24/5/2014. Thông tin trên được nhiều phụ huynh có con em học tập tại các trường vùng ven vui mừng. Chị Huỳnh Thị Ngọc, khóm Mỹ Phú, phường Mỹ Phú, TP.Cao Lãnh cho biết: “Con tôi năm tới vào lớp 6. Trường TH Kim Hồng là trường có giáo viên dạy giỏi, tôi muốn cho con vô học nhưng mấy năm trước trường ở phường 1,2,3 mới vô được. Năm nay trường mở ra cơ hội cho HS giỏi các phường khác, tôi thấy rất phấn khởi...”.
Như vậy, bắt đầu từ năm học 2014-2015, HS các trường vùng ven có cơ hội vào học tại các trường trung tâm, nếu như các em có khả năng. Điều này, sẽ hạn chế tình trạng gửi gắm, chuyển trường, chuyển lớp của phụ huynh có con, em ở các trường không thuộc đối tượng tuyển sinh như những năm trước. Bên cạnh kết quả tuyển sinh, việc đánh giá chất lượng giáo dục cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo áp dụng đối với từng trường. Đối với những trường có kết quả HS học tập không đồng đều sẽ được nghiên cứu để sớm có giải pháp cải thiện.
C.Phương