Học sinh Việt Nam đoạt bốn huy chương bạc Olympic Tin học quốc tế
Cập nhật ngày: 29/06/2021 09:45:22
Bốn thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 đã đoạt bốn huy chương bạc.
Bốn học sinh đoạt huy chương bạc Olympic Tin học quốc tế năm 2021
Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết quả dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả 4/4 thí sinh tham gia dự thi đều đoạt huy chương bạc. Thành tích thuộc về các cá nhân sau:
Hồ Ngọc Vĩnh Phát, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế; Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; Lê Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Hoàng Vũ, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế 2021
Olympic Tin học quốc tế năm 2021 (IOI 2021) do Singapore đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 19 đến ngày 25-6 với sự tham dự của 351 thí sinh thuộc 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; các thí sinh làm bài cùng thời điểm với tất cả thí sinh dự thi IOI 2021 trong hai ngày thi (mỗi ngày thi làm 3 bài trong 5 giờ trên hệ thống thi trực tuyến CMS); máy tính dự thi của thí sinh được ảo hoá và có camera giám sát toàn bộ quá trình dự thi theo thời gian thực để bảo đảm kết quả thi trung thực, khách quan. Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bệch và các yêu cầu chuyên môn của Ban Tổ chức IOI 2021 để tổ chức dự thi an toàn, nghiêm túc, khách quan.
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, với thành tích bốn huy chương bạc, kết quả dự thi của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế 2021 tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp; đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nước nhà và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi thời gian qua.
Theo HOA LÊ (NDĐT)