Trường THPT Thanh Bình 1
Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy

Cập nhật ngày: 23/01/2013 04:47:15

Năm học 2012-2013, Trường THPT Thanh Bình 1, huyện Thanh Bình có 1.231 học sinh (HS) theo học. Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu trường đã thực hiện nhiều giải pháp nâng chất lượng đào tạo như bồi dưỡng HS yếu, đánh giá hiệu quả giảng dạy của giáo viên qua các kỳ thi, tổ chức dạy tăng tiết, dạy thêm - học thêm trong trường...

Ngay từ những buổi học đầu tiên của năm học mới, Ban giám hiệu, giáo viên của trường đã tăng cường công tác dự giờ, thăm lớp, khuyến khích, động viên HS chú tâm vào việc học tập. Mỗi giáo viên (GV) bộ môn có kế hoạch kiểm tra HS để đánh giá việc tiếp thu bài học của các em và có hướng điều chỉnh kịp thời. Qua đánh giá bước đầu, trường có khoảng 100 HS có học lực yếu.

Để bồi dưỡng, giúp HS yếu kém cải thiện kết quả học tập, nhà trường phân công cho GV bộ môn bồi dưỡng mỗi tuần. Ngoài ôn tập cho HS yếu kém, nhà trường quản lý về hoạt động chuyên môn, động viên GV quan tâm hơn đến công tác giảng dạy; tạo điều kiện cho GV tham gia các khóa bồi dưỡng tập huấn, nâng cao trình độ. Giúp HS tiếp nhận kiến thức mới, nhà trường phân loại trình độ các em để có hướng bồi dưỡng kịp thời. Đối với những em HS yếu có phương pháp bồi dưỡng riêng, đối với HS khá, giỏi được bồi dưỡng nâng cao. Toàn bộ việc dạy thêm - học thêm đều được tổ chức trong trường học.

Điều này tạo sự yên tâm cho GV, HS phụ huynh. Với những giải pháp trên, sau thời gian thực hiện HS có chuyển biến khá rõ, kết quả thi học kỳ 1 ở 1 số môn có chuyển biến tích cực như môn Vật lý, HS có điểm số trên 5 đạt từ 56 đến 57%, môn Anh Văn điểm số trên 5 đạt trên 59%, các môn học khác có điểm số trên 5 đạt từ 70% đến 90%.

Thầy Bùi Hữu Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Thanh Bình 1 cho biết: "Để nâng cao chất lượng dạy và học, qua các kỳ thi, giờ ôn tập, có tổ chức đánh giá lại các mặt mạnh, mặt yếu của trường, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng HS, chủ yếu ở các lớp cuối cấp theo phương châm dạy đúng, dạy đủ, hoàn thành chương trình theo quy định để có thời gian HS ôn tập. Trường sẽ quản lý chặt chẽ hơn nữa việc dạy và học của GV, HS, đặc biệt là HS yếu kém. Trong học kỳ II, nhà trường sẽ tiếp tục đánh giá chuẩn GV trong công tác chuyên môn, nếu GV không đạt sẽ có hướng bồi dưỡng, giúp đỡ, nếu giáo viên quá yếu sẽ điều chuyển sang làm những công việc khác...".

C.Phương

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn