Tăng cường lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Châu Thành và Thanh Bình

Cập nhật ngày: 07/09/2012 07:37:03

Trong những tháng đầu năm 2012, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Châu Thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT thông qua nhiều hình thức đến cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân; xây dựng nhiều kế hoạch thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương; chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các xã, thị trấn tăng cường mở nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Tuy nhiên, có lúc, có nơi, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn diễn biến phức tạp, trong 7 tháng đầu năm 2012, toàn huyện Châu Thành xảy ra 8 vụ (tăng 2 vụ), làm 9 người chết (tăng 3 người) và bị thương 5 người (tăng 2 người) so với cùng kỳ năm 2011. Trong thời gian tới, Ban ATGT huyện sẽ chỉ đạo quyết liệt hơn trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, thực hiện một số biện pháp cụ thể và cấp bách. Về công tác tuyên truyền phải đi vào chiều sâu và đúng đối tượng; các ban, ngành, đoàn thể huyện triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, nhất là đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn giao thông.


Sơ kết công tác ATGT 6 tháng đầu năm 2012 của huyện Châu Thành

Tương tự, Thanh Bình là một trong những huyện có tai nạn giao thông đứng đầu trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, 7 tháng của năm 2012 trên địa bàn huyện xảy ra 10 vụ, làm 10 người chết, bị thương 8 người. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10%, cả 3 tiêu chí (số vụ, người chết, người bị thương) trong năm 2012, đặc biệt là những tháng còn lại trong năm 2012, Ban ATGT huyện Thanh Bình đề ra những giải pháp như: xử lý nghiêm trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm trật tự ATGT; bổ sung vào nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị cán bộ, công chức, viên chức không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; tăng cường kiểm tra, đôn đốc các ngành chức năng, chính quyền cơ sở về công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí thêm lực lượng trên các tuyến đường trọng điểm, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao; tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình “Ấp an toàn giao thông”.

H.C

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn