Công ty Điện lực Đồng Tháp trả lời các kiến nghị của cử tri

Cập nhật ngày: 08/12/2020 05:51:27

ĐTO - Cử tri có ý kiến đề nghị ngành điện lực xem xét dồn bậc 1 và bậc 2 thành 1 bậc trong hóa đơn tiền điện vì hiện nay đa số người dân sử dụng điện định mức quy định trong bậc 1, nếu có sử dụng trong bậc 2 cũng không nhiều.

Về vấn đề trên, Công ty Điện lực Đồng Tháp cho biết, giá bán điện hiện nay được áp dụng theo quy định tại Thông tư số 16 ngày 29/5/2014 và Quyết định số 648 ngày 20/3/2019 của Bộ Công Thương. Do đó, Công ty xin ghi nhận ý kiến của cử tri để tổng hợp, báo cáo đến các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết.

Cử tri huyện Cao Lãnh có ý kiến đề nghị Công ty Điện lực Đồng Tháp nghiên cứu lại phương thức thu tiền dịch vụ do gây khó khăn cho người dân trên địa bàn huyện, đa số hộ dân sống ở nông thôn, xa trung tâm của xã, thị trấn nên việc đi đến điểm giao dịch đóng tiền điện gặp nhiều khó khăn.

Đối với kiến nghị này, Công ty Điện lực Đồng Tháp giải trình như sau: Thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 1/1/2019 của Chính phủ và Công văn số 146 ngày 25/3/2019 của UBND tỉnh, từ ngày 1/7/2019 Công ty chính thức triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại khu vực thành phố, thị xã và thị trấn. Tính đến thời điểm cuối tháng 12/2019, toàn đơn vị có gần 125.000 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số gần 526.000 khách hàng có phát sinh hóa đơn (chiếm gần 24%).

Tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và Tổng Công ty Điện lực miền Nam về đẩy mạnh hình thức thu không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, năm 2020, Công ty Điện lực Đồng Tháp triển khai mở rộng khu vực thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến các khu vực thuộc trung tâm xã, khu/tuyến dân cư, khu vực đông dân cư sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Đồng Tháp đã triển khai các giải pháp thực hiện như tổ chức thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết thời điểm triển khai thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các phương tiện thông tin đại chúng; cử nhân viên đến nhà khách hàng để gửi thông báo, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các hình thức thanh toán, thủ tục đăng ký; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, hội, đoàn thể, cơ quan truyền thông để tuyên truyền vận động người dân tham gia.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã liên kết với 15 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh để mở rộng và phát triển thêm nhiều điểm thu tại khu vực tập trung đông dân cư, trung tâm các xã, phường, thị trấn tạo thuận lợi cho người dân trong việc lựa chọn điểm thu gần nhất, thuận lợi nhất (hiện tại đã có 1.019 điểm thu cố định và 306 điểm thu lưu động trên địa bàn tỉnh).

Riêng đối với trường hợp hộ sử dụng điện là người già neo đơn, người tàn tật, trẻ nhỏ thì Công ty vẫn tiếp tục thu tiền điện tại nhà khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã có gần 294.000 khách hàng tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số gần 523.000 khách hàng có phát sinh hóa đơn trong tháng, chiếm hơn 56%.

Qua kết quả trên cho thấy người dân đã dần tiếp cận với hình thức thanh toán mới và thay đổi thói quen từ dùng tiền mặt thanh toán sang các giao dịch điện tử, góp phần thực hiện Nghị quyết số 02 ngày 1/1/2020 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020.

NHẬT ANH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn