Kêu gọi đầu tư, kết nối các điểm và tuyến du lịch

Cập nhật ngày: 25/08/2018 07:10:48

ĐTO - Thực hiện Kết luận của Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Đề án phát triển du lịch Đồng Tháp đến năm 2020, Huyện ủy Hồng Ngự đã ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa đề án trên địa bàn, nhằm tạo bước đột phá về phát triển du lịch theo hướng bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa, giữ gìn cảnh quan môi trường.


Duy trì làng nghề dệt choàng ở xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự

Theo đó, Hồng Ngự đã quy hoạch khu du lịch thương mại ven Sông Tiền trở thành điểm nhấn du lịch và quy hoạch khu tắm cồn thuộc ấp Long Phước (xã Long Khánh A) kết hợp du lịch trải nghiệm làng nghề dệt choàng.

Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, dựa trên nguồn lực của địa phương kết hợp mời gọi, thu hút các nguồn lực xã hội để đầu tư. Khai thác, phát triển tiềm năng, thế mạnh các khu, điểm du lịch trọng điểm, tạo sức lan tỏa đến các khu vực nông thôn, nơi còn tìm ẩn nhiều tài nguyên du lịch; gắn phát triển du lịch với phát triển thương mại, dịch vụ nông nghiệp, các làng nghề truyền thống. Hỗ trợ, liên kết các khu, điểm du lịch trọng điểm để xây dựng phát triển các tuyến du lịch đường bộ, đường thủy khép kín; hiện nay, địa phương đang tập trung xây dựng hệ thống giao thông đến các điểm du lịch, cùng với các dịch vụ khác như điện, nước sạch.

Các cấp, ngành của huyện tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, chủ động tham gia các sự kiện, chương trình xúc tiến du lịch và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, liên kết phối hợp các cơ quan truyền thông để giới thiệu quảng bá du lịch của huyện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng hóa các kênh thông tin, gắn kết chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng của địa phương và Trung ương như: phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp xây dựng phóng sự “Du lịch Hồng Ngự, hướng đi mới nhiều tiềm năng” phát sóng và đăng trên YouTube; phối hợp Công ty Cổ phần dịch vụ thương mại phát triển truyền thông Long Việt TP.HCM xây dựng phóng sự quảng bá hình ảnh huyện Hồng Ngự trên kênh truyền hình HTV7 của Đài Phát thanh Truyền hình TP.HCM; xây dựng 5 cụm pano quảng bá du lịch trên địa bàn huyện.

Qua đó, thu hút nhà đầu tư tìm hiểu, đầu tư khai thác du lịch, hiện trên địa bàn huyện có 3 dự án đang hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư (gồm Điểm du lịch sinh thái Cửu Long, Điểm du lịch sinh thái Hương Phù Sa và dự án “Sản phẩm du lịch văn hóa nông nghiệp Đồng Tháp Mười”) với tổng diện tích khoảng 24ha, vốn đầu tư khoảng 165 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có một số nhà đầu tư đăng ký đầu tư vào khu vực bờ kè gắn với du lịch – thương mại dịch vụ quy mô lớn. Từ năm 2016 đến nay, lượng khách du lịch đến huyện Hồng Ngự ước đạt 13.000 lượt khách, trong đó có khoảng 1.345 lượt khách quốc tế, đây là cơ sở trong việc mời gọi, thu hút đầu tư.

Huyện Hồng Ngự đã từng bước lập quy hoạch tổng thể phát triển du lịch trên địa bàn theo từng giai đoạn làm căn cứ để xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch liên vùng. Trong đó, sản phẩm du lịch của mỗi địa phương luôn mang tính đặc thù, có yếu tố khác biệt tại mỗi điểm đến, có tính cạnh tranh cao so với các điểm đến khác trong và ngoài tỉnh, nhằm hấp dẫn thị trường khách du lịch quốc tế, nội địa. Đồng thời, xác định nhiệm vụ xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng cho từng khu, điểm du lịch trọng điểm, đa dạng hóa các sản phẩm và tạo dựng thương hiệu du lịch là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu trong phát triển du lịch.

DŨNG CHINH

Gửi bình luận của bạn