Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo:

Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục

Cập nhật ngày: 05/09/2019 16:38:38

ĐTO – Ngày 5/9, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Hữu Độ cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT làm việc với tỉnh ngành GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp về công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2019-2020 và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.


Thứ
trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt ngành GD&ĐT tỉnh

Báo cáo của Sở GD&ĐT cho thấy, ngành giáo dục Đồng Tháp đã tích cực rà soát, sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục; tinh giản biên chế; đổi mới giáo dục mần non, phổ thông; khai thác phần mềm dữ liệu dùng chung toàn ngành; giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục trong thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. Đặc biệt, Sở GD&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh bám sát tiến độ triển khai của Bộ GD&ĐT, trong đó đề ra nhiệm vụ cụ thể cho từng năm học, phân công nhiệm vụ rõ ràng, nhất là những ngành có liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp đạt được, nhất là chất lượng giáo dục, nội dung và phương pháp giáo dục cũng như xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp GD&ĐT. Đồng thời yêu cầu ngành GD&ĐT tỉnh tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương nói riêng và cả nước nói chung.


Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT khảo sát thực tế tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh - tọa lạc phường 6, TP.Cao Lãnh

Trước đó, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã khảo sát thực tế và làm việc với Phòng GD&ĐT TP.Cao Lãnh. Theo đó, năm học 2019 - 2020, toàn thành phố có 63 điểm trường từ mầm non đến phổ thông với 34.705 học sinh; 1.741 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Đối với chương trình giáo dục phổ thông mới, thành phố đã tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên về phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách thủ tục hành chính, quản trị của nhà trường.

T.Đạt-M.Xuyên

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn