Hóa thạch khủng long khổng lồ ở Canada

Cập nhật ngày: 09/11/2013 18:32:36

Các công nhân xây dựng ở miền tây Canada vừa phát hiện một xương hóa thạch khủng long mỏ vịt khổng lồ.

Phần xương hóa thạch khủng long thứ hai được tìm thấy ở Alberta
Ảnh: Royal Tyrrell Museum

CBC News đưa tin, bộ xương hóa thạch khủng long được các công nhân xây dựng phát hiện tại thành phố Leduc, nằm cách thủ phủ Edmonton của tỉnh Alberta 35 km về phía nam.

Theo các nhà khảo cổ học thuộc Bảo tàng Royal Tyrell, đây là hóa thạch của một con khủng long mỏ vịt ăn thực vật trưởng thành sống cách đây khoảng 68 triệu năm. Loài khủng long sống thường ở khu vực miền tây của Bắc Mỹ và có chiều dài lên tới 12 m.

Bộ xương hóa thạch được phát hiện và khai quật từ độ sâu khoảng 6 m so với mặt đất, ngay tại khu vực công nhân xây dựng đào đường rãnh. Các công nhân sử dụng một máy xúc lớn để loại bỏ các lớp đất đá và các vật liệu khác trên hóa thạch. Phần hóa thạch đuôi, xương hông và hộp sọ đã được gỡ bỏ khỏi khu vực khai quật và đưa về bảo tàng Drumheller.

Đây là lần thứ hai hóa thạch khủng long được tìm thấy ở khu vực Alberta trong vòng một tháng. Trước đó, một nhóm công nhân xây dựng đường ống ở gần sông Spirit, phía bắc Alberta, đã phát hiện ra phần đuôi hóa thạch nguyên vẹn của một con khủng long hôm 1/10.

Nguồn: Thùy Linh-VnExpress