Tiếp tục đưa Đồng Tháp nằm trong tốp 20 về chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin

Cập nhật ngày: 22/12/2020 20:24:58

ĐTO - Ngày 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác quản lý nhà nước ngành TT&TT năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tại điểm cầu Sở TT&TT, ông Đoàn Thanh Bình - Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội nghị; cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp truyền thông. Hội nghị được trực tuyến đến 12 điểm cầu cấp huyện, thành phố trong tỉnh.


Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, công tác định hướng thông tin tuyên truyền đã được ngành tập trung chỉ đạo thực hiện trên tất cả lĩnh vực, đặc biệt là thông tin kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phòng, chống thiên tai, biến đổi khí hậu của tỉnh; định hướng báo chí tuyên truyền các sự kiện trọng đại của tỉnh. Sở TT&TT còn theo dõi sát sao tình hình thông tin trên báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội nhằm phát hiện, xử lý việc đăng thông tin không chính xác gây hoang mang trong dư luận.

Sở TT&TT còn tham mưu UBND tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử. Một số phần mềm một cửa điện tử, cổng dịch vụ công, chữ ký số,… được triển khai liên thông từ cấp tỉnh đến xã có hiệu quả. Đến nay, trên 95% văn bản điện tử có chữ ký số được gửi, nhận giữa các cơ quan nhà nước các cấp trong tỉnh và Chính phủ, bộ, ngành. Hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của tỉnh được kết nối liên thông, phục vụ tốt công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh và chính quyền các cấp. Cổng dịch vụ công tỉnh cung cấp 670 dịch vụ công mức độ 4 (đạt tỷ lệ hơn 35%, đảm bảo theo lộ trình của Chính phủ) và 116 dịch vụ công mức độ 3;…

Năm 2021, Sở TT&TT sẽ xây dựng Trung tâm điều hành thông minh (IoC) của tỉnh, Cổng dịch vụ công và điều hành tác nghiệp nội bộ tỉnh; phấn đấu đưa Đồng Tháp tiếp tục nằm trong tốp 20 về chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin; tập trung tuyên truyền các sự kiện nổi bật, quảng bá xây dựng hình ảnh, thương hiệu Đồng Tháp, dịch vụ “Made in Dong Thap”; đẩy mạnh quản lý thông tin báo chí, nhất là thông tin trên mạng xã hội; đầu tư hệ thống thông tin cơ sở theo công nghệ mới để nâng cao chất lượng tuyên truyền, tăng cường đưa thông tin đến khu vực nông thôn, biên giới.

MỸ XUYÊN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn