Doanh nghiệp Việt “mang chuông đi đánh xứ người”

Cập nhật ngày: 10/08/2017 06:39:40

ĐTO - Hội chợ quốc tế ASEAN - Ấn Độ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan thu hút đông đảo khách hàng là doanh nghiệp (DN) thuộc 11 nước ASEAN và Ấn Độ. Đây là cơ hội cho DN Việt Nam, trong đó có Đồng Tháp được giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, đối tác tiềm năng của khu vực.


Đại diện Công ty CP Thực phẩm Bích Chi giới thiệu sản phẩm với các đối tác

Tại hội chợ, 10 DN Việt Nam thuộc 6 ngành hàng cùng tham gia vào Ngôi nhà chung quốc gia để quảng bá hình ảnh quốc gia, nét đặc trưng về văn hóa cũng như ẩm thực, du lịch... Theo đó, Ngôi nhà chung DN Việt Nam khá nổi bật trong khu vực triển lãm với sự trình bày bắt mắt về Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập” từ các DN đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế (từ Organic tới GlobalGap, HACCP, ISO, VietGap).

Ngoài ra, gian hàng DN Việt Nam còn tham gia giới thiệu sản phẩm từ 4 tỉnh ABCD Mekong (giới thiệu sản phẩm bốn địa phương An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp) với một số mặt hàng tiêu biểu như: mặt nạ dừa, tinh dầu tràm, sen sấy khô, khăn choàng, mắm, khổ qua rừng, bưởi da xanh...

Trong sự kiện lần này, DN Việt Nam vinh dự đón Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan - Ocha tham quan khu trưng bày Ngôi nhà chung Việt Nam.

Tại đây, Thủ tướng Thái Lan ấn tượng với những sản phẩm của các DN Việt mang đến hội chợ. Trong đó, sản phẩm gạo sạch và gạo hữu cơ được Thủ tướng quan tâm đặc biệt. Thủ tướng Thái Lan đã lắng nghe các doanh nghiệp Việt giới thiệu về các loại gạo sạch và gạo hữu cơ như Trung An, Hoa sữa Foods, gạo ST, gạo Cỏ May (Đồng Tháp)...

Ngoài sự quan tâm, dành tình cảm đặc biệt của Thủ tướng nước chủ nhà Thái Lan, khu vực Ngôi nhà chung của DN Việt Nam còn đón tiếp nhiều quan chức, lãnh đạo cao cấp của các quốc gia trong khu vực ASEAN hay Ấn Độ tham quan, học hỏi.

Ông Sanan Angubolkul, Chủ tịch Hội đồng DN Thái Lan - Việt Nam đánh giá: “Khi tham quan ngôi nhà chung Quốc gia Việt Nam, tôi cảm thấy thật thú vị. Những hình ảnh trưng bày ở đây thể hiện tinh thần Việt Nam rất rõ nét. Đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm hữu cơ Việt Nam. Hiện nay, chúng tôi cũng có chủ trương tìm kiếm và nhập khẩu các sản phẩm hữu cơ từ Việt Nam vào thị trường Thái. Người dân Thái cũng rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ Việt Nam. Những sự kiện như thế này tạo điều kiện để chúng tôi tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai nước dễ dàng hơn. Hứa hẹn nhiều sản phẩm Việt Nam được tiếp cận người tiêu dùng Thái Lan và ASEAN trong thời gian tới”.

Đến Thái Lan với tinh thần cầu thị, các DN tỉnh Đồng Tháp tạo được ấn tượng đặc biệt với các đối tác thuộc khối ASEAN. Trong đó nổi bật phải kể đến sản phẩm của Công ty CP Thực phẩm Bích Chi, Công ty TNHH Cỏ May.

Chị Bùi Thị Ngọc Tuyền - Phó Phòng Xuất nhập khẩu, Công ty CP Thực phẩm Bích Chi chia sẻ: “Những năm qua, sản phẩm của công ty đã có mặt tại Thái Lan. Song, đến với chương trình lần này, tâm thế của Bích Chi là muốn tìm thêm nhiều khách hàng mới tại xứ sở này, nhưng không ngờ chúng tôi tìm được thêm thị trường khác là Ấn Độ. Đến thời điểm hiện tại, đã có 2 DN Ấn Độ gặp gỡ và đặt vấn đề hợp tác với công ty với sản phẩm bánh tráng, bánh phồng tôm”.

Bước đầu chập chững nhưng với sự nhiệt huyết, thời gian gần đây, các sản phẩm thuộc dự án khởi nghiệp Đồng Tháp cũng tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực trên thị trường. Có thể thấy, trong thời gian diễn ra hội chợ, một số dự án được các đối tác đánh giá cao như sản phẩm sen sấy khô của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Khởi Minh Thành Công (TP.Cao Lãnh), sản phẩm tinh dầu của Công ty TNHH Tinh dầu Hương Đồng Tháp (TP.Sa Đéc).

Bạn Đoàn Ngọc Minh Thùy - Giám đốc Công ty TNHH Tinh dầu Hương Đồng Tháp chia sẻ: “Việc tham gia hội chợ mở ra cơ hội để DN học hỏi giới thiệu, quảng bá sản phẩm cho các đối tác thuộc khu vực châu Á. Đây còn là dịp để đơn vị tiếp cận được với nhiều khách hàng cao cấp. Quan trọng hơn hết, đơn vị muốn đưa hương Đồng Tháp ra thị trường để quảng bá thương hiệu địa phương, gia tăng giá trị cho phụ phẩm nông nghiệp”.

Hoài Minh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn