Tiện lợi từ “dịch vụ đi chợ thuê” trong thời điểm giãn cách xã hội

Cập nhật ngày: 19/07/2021 11:42:44

ĐTO - Những ngày qua, thực hiện nghiêm theo quy định về giãn cách xã hội, nhiều gia đình chọn cách mua sắm theo “dịch vụ đi chợ thuê”. Với dịch vụ này, chỉ cần một cuộc gọi điện thoại hay một thao tác đơn giản trên máy tính, người tiêu dùng có thể “đi chợ” online, vừa không mất thời gian lại đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình...


Dịch vụ đi chợ thuê mang lại nhiều tiện lợi cho người dân trong thời điểm giãn cách xã hội

Hiện các hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh tăng cường bố trí lực lượng bán hàng qua website hay điện thoại. Trên các trang mạng của hệ thống Co.opmart, Bách hóa Xanh, Vinmart... danh mục hàng hóa được thể hiện bằng hình ảnh, có giá niêm yết, người mua chỉ cần chọn và đặt hàng. Ngoài ra, khách hàng cũng có thêm nhiều lựa chọn khi thanh toán bằng thẻ ATM, thẻ visa, ví điện tử... hoặc trả tiền trực tiếp khi nhận hàng.

Chị Lê Nguyễn Hồng Nhung ngụ Phường 2, TP Cao Lãnh cho biết: “Hơn 2 tuần nay, tôi sử dụng phương thức trực tuyến của các siêu thị, cửa hàng tiện ích để mua sắm hàng hóa thiết yếu. Tôi thấy đây cũng là giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch vì giúp người nội trợ không phải đi lại, tiếp xúc đông người. Tôi vừa đặt đơn hàng đầy đủ các loại thực phẩm như: thịt, trứng, cá, đậu hũ, rau, sữa chua, kem đánh răng... chỉ sau 2 giờ, hàng đã được giao đến tận nhà”.

Cũng chọn phương thức mua sắm trực tuyến, chỉ cần một vài thao tác trên máy vi tính hay điện thoại, chị Nguyễn Thị Ngọc Yến ngụ Phường 6, TP Cao Lãnh đã mua được các loại thực phẩm thiết yếu. Chị Yến cho biết: “Thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến người nội trợ phải hạn chế trực tiếp đến các chợ, siêu thị để mua sắm hàng hóa. Tôi chọn cách vào trang mạng của cửa hàng Bách hóa Xanh hay siêu thị Co.opmart mua sắm thức ăn và đồ dùng cần thiết cho gia đình. Chỉ cần vài phút chọn rồi bấm nút đặt hàng, sau đó, khoảng 10 - 20 phút có nhân viên gọi đến xác nhận đơn hàng và thực hiện việc giao hàng trong ngày, giá cả hàng hóa đúng niêm yết và đảm bảo chất lượng”.

Ông Phan Thế Thảo - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh cho biết, thời gian qua, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng từ khách hàng, đơn vị đã xây dựng những giải pháp tốt nhất hỗ trợ người tiêu dùng như: bảo đảm nguồn cung cấp thực phẩm an toàn, tươi sống, không tăng giá sản phẩm; nhận đặt hàng qua điện thoại, Zalo... nhằm mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Chúng tôi cũng tăng cường thêm nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng trực tuyến, giao hàng tận nhà cho khách.

Bên cạnh mô hình bán hàng trực tuyến, hiện trên địa bàn tỉnh dịch vụ “đi chợ thuê” cũng nhận được sự ủng hộ của nhiều khách hàng. Là một trong những người đang hoạt động dịch vụ đi chợ thuê, anh Lê Huỳnh Thiên Phúc ngụ Phường 1, TP Sa Đéc cho biết: “Tôi đã tận dụng trang Facebook cá nhân để giới thiệu dịch vụ đi chợ thuê cho tất cả người dân thuộc địa bàn TP Sa Đéc, Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành. Theo đó, khách chỉ cần lên trang Facebook cá nhân của tôi đặt hàng, tôi sẽ gọi điện hoặc nhắn tin xác nhận đơn hàng và ghi lại những yêu cầu của khách. Sau đó, nhân viên của tôi sẽ tiến hành mua hàng theo yêu cầu của khách với giá cả được niêm yết đúng và rõ ràng tại chợ, cửa hàng. Ngoài ra, dịch vụ của chúng tôi cũng nhận mua hộ thuốc men, quần áo... Phí mua hộ dao động 50.000 - 100.000 đồng/đơn hàng (tùy theo khoảng cách và lượng hàng).

Thực hiện nghiêm theo quy định về giãn cách xã hội, chị Trần Thanh Trúc ngụ thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung chọn dịch vụ đi chợ thuê để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Chị Trúc chia sẻ, với dịch vụ này, tôi có thể yên tâm ngồi ở nhà đặt hàng với tất cả mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Chi phí cho dịch vụ này cũng hợp lý, đội ngũ nhân viên giao hàng nhiệt tình cũng tạo tâm lý thoải mái khi sử dụng dịch vụ.

Trang Huỳnh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn