Tam Nông tăng cường giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân

Cập nhật ngày: 25/01/2013 04:31:00

Theo kế hoạch công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2013 của huyện Tam Nông, các cơ quan, ban, ngành chức năng huyện và UBND các xã, thị trấn nhanh chóng chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác tiếp dân; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ chuyên môn, xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ được giao.

Tổ chức tốt công tác tiếp dân và tăng cường giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân đúng Luật định; phát huy hiệu quả của Tổ hòa giải cơ sở... để hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu nại gay gắt, phức tạp, đông người, vượt cấp... Chủ động phòng ngừa, khắc phục và đẩy lùi tình trạng tham nhũng, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức viên chức và nhân dân trong phòng, chống tham nhũng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội ở địa phương...

Mục tiêu năm 2013 của huyện là sẽ giải quyết khiếu nại tố cáo đạt 90% số vụ thuộc thẩm quyền từng cấp, tỷ lệ sai sót dưới 10%. Trước mắt, thực hiện nghiêm Quy tắc ứng xử cán bộ, công chức, viên chức thực hiện quy định về quà tặng, nộp lại quà tặng, kê khai, công khai bản kê khai, xác minh, công khai kết quả xác minh tài sản, thu nhập...

Được biết, trong năm 2012, toàn huyện Tam Nông đã tiếp 334 lượt công dân, nhận 93 đơn khiếu nại tố cáo (nâng tổng số lên 103 đơn); giải quyết được 97 đơn, cấp huyện không còn đơn tồn đọng. Trong năm, huyện đã tiến hành 11 cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, phát hiện 12 đơn vị có sai phạm. Qua đó, xử lý hành chính và thu hồi cho ngân sách nhà nước gần 70 triệu đồng, thu hồi cho công dân trên 696 triệu đồng, thu hồi 13.580m2 đất và kỷ luật 8 cá nhân có liên quan...

Trần Trọng Trung

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn