TP.Sa Đéc: Thực hiện tốt cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước
Cập nhật ngày: 29/03/2017 16:57:46
ĐTO - Ngày 29/3, ông Phạm Văn Hòa - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp dẫn đầu đến giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về tổ chức cải cách bộ máy hành chính Nhà nước, giai đoạn 2011 - 2016 tại TP.Sa Đéc.
Ông Phạm Văn Hòa phát biểu tại buổi làm việc
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân TP.Sa Đéc, hiện toàn thành phố có 105 cán bộ, trên 1.000 viên chức, gần 100 hợp đồng theo Nghị định 68 và 180 hợp đồng khác, đảm bảo yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Việc sắp xếp, cải cách tổ chức bộ máy được địa phương thực hiện tốt. Tính từ năm 2011 đến nay, thành lập 2 đơn vị sự nghiệp mới, công nhận 11 hội đặc thù; sáp nhập, hợp nhất 2 đơn vị, chuyển từ đảm bảo toàn bộ sang tự chủ một phần kinh phí đối với 1 đơn vị.
Nhiều mô hình mới được địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động trong công tác cải cách hành chính như: mô hình “Nụ cười công sở”, “Xuống dân nghe góp ý”.
Ông Phạm Văn Hòa đánh giá cao việc thực hiện chính sách pháp luật về tổ chức cải cách bộ máy hành chính Nhà nước của TP.Sa Đéc. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, Ủy ban nhân dân thành phố cần có kế hoạch, lộ trình thực hiện tinh giản biên chế theo quy định; tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm tra, thanh tra công tác cải cách hành chính để kịp thời chấn chỉnh hạn chế.
Ngoài ra, ông Phạm Văn Hòa đề nghị địa phương cần rà soát, bố trí việc làm cho phù hợp, đúng với chuyên môn, nghiệp vụ; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để phát huy hiệu quả công việc.
DƯƠNG ÚT