Một giám đốc có nhiều sáng kiến phục vụ thiết thực cho đơn vị

Cập nhật ngày: 05/01/2015 13:21:20

Đó là ông Nguyễn Văn Lèo - Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ môi trường đô thị (DVMTĐT) thuộc Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước và Môi trường đô thị Đồng Tháp. Với vai trò là “thủ lĩnh” đơn vị, ông Nguyễn Văn Lèo đã có sáng kiến trong việc ngăn chặn và kéo giảm tỷ lệ thất thoát nước thông qua nghiên cứu vận dụng thành công giải pháp quản lý mạng lưới bằng phương pháp phân vùng tách mạng trong quản lý vận hành mạng lưới cấp nước. Hiệu quả của sáng kiến trên góp phần giảm tỷ lệ thất thoát nước từ 35,02% xuống còn 21,98%, đặc biệt các huyện, thị xuống dưới mức 11%.


Ông Nguyễn Văn Lèo

Hay sáng kiến lắp đặt thiết bị biến tần thay thế thiết bị động cơ máy bơm góp phần tiết kiệm khoảng 25% lượng điện tính theo định mức quy định, tiết kiệm được chi phí hóa chất và tăng công xuất xử lý nước. Cũng từ sáng kiến chương trình cấp nước an toàn thực hiện uống nước tại vòi bằng phương pháp xây dựng và lắp đặt hệ thống giám sát quản lý dữ liệu Dataloger, phân tích chất lượng nước tự động liên tục chuyển thông tin qua hệ thống Internet.

Ông Nguyễn Văn Lèo còn chủ trương kết hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về lợi ích của việc sử dụng nước sạch, từ đó lượng khách hàng sử dụng nước sạch tăng nhanh. Đồng thời chú trọng cải cách thủ tục lắp đồng hồ nước (có thể đăng ký lắp đặt đồng hồ nước qua điện thoại) nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng tham gia sử dụng nước công cộng với việc lắp thủy điện kế miễn phí. Thiết lập đường dây điện thoại nóng trực 24/24 để giải đáp thắc mắc của khách hàng và xử lý những điểm xì, bể nước kịp thời, góp phần giảm thất thoát nước và tăng doanh thu cho đơn vị.

Năm 2012, ông Nguyễn Văn Lèo được phân công quản lý Xí nghiệp Dịch vụ môi trường đô thị, trong điều kiện Xí nghiệp mới thành lập, cơ sở vật chất, phương tiện thiếu nhưng cá nhân ông có nhiều nỗ lực cùng với tập thể cải tiến bộ máy gọn nghẹ, thay đổi quy trình vận chuyển, xử lý rác thải để tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sản xuất. Đặc biệt là thay đổi phong cách phục vụ theo hướng gần gũi gắn bó, lắng nghe tâm tư nguyện vọng thông qua tiếp xúc với khách hàng và thiết lập đường dây nóng để khách hàng phản ánh. Từ đó, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ vệ sinh tăng nhanh trong năm 2013 là 1.092 khách hàng, nâng tổng số lên 22.125 khách hàng. Với thành tích trên, ông Nguyễn Văn Lèo được tặng thưởng Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba.

Dũng Chinh

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn