Tổng đài Tiếng dân tộc của Viettel nhận giải thưởng quốc tế Stevie Awards 2014

Cập nhật ngày: 13/06/2014 13:42:48

Tổng đài Tiếng dân tộc của Viettel chính thức ra mắt vào tháng 1-2013. Sau hơn 1 năm cung cấp, với hơn 120 điện thoại viên trực tiếp giải đáp 10 ngôn ngữ đồng bào dân tộc (Khmer, Gia Rai, Tày, Nùng, Mông, Dao, Thái, Mường, Ba Na, Ê đê, H’rê), tổng đài phục vụ 2,5 triệu khách hàng hiện đang sử dụng gói cước Buôn làng của Viettel.

Bên cạnh đội ngũ nhân viên giải đáp, Viettel còn có tổng đài trả lời tự động (IVR) qua đầu số 3334 hoạt động 24/24 giờ. Theo thống kê của Viettel, mỗi ngày có hơn 30.000 cuộc gọi của đồng bào dân tộc tới tổng đài này để tìm hiểu thông tin và giải trí.


Ông Michael Gallagher - Chủ tịch, người sáng lập Giải thưởng
Stevie Awards trao giải cho đại diện Viettel tại Lễ trao giải Stevie
châu Á – Thái Bình Dương 2014

Vừa qua, tại Seoul - Hàn Quốc, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã vinh dự nhận giải Bạc Giải thưởng Stevie châu Á – Thái Bình Dương (Stevie Awards), hạng mục "Dịch vụ khách hàng mới của năm" với dịch vụ Tổng đài Tiếng dân tộc.

Giải pháp được vinh danh bởi tính sáng tạo và ý nghĩa xã hội to lớn, khi lần đầu tiên ở Việt Nam có một kênh hỗ trợ và giải đáp ngôn ngữ riêng dành cho đồng bào dân tộc ít người. Bên cạnh đó, Tổng đài tiếng dân tộc của Viettel còn là một đóng góp có ý nghĩa đối với xã hội trong việc bảo lưu những giá trị văn hóa truyền thống thông qua kho tàng tư liệu văn hóa (gồm các bài hát, câu chuyện bằng tiếng dân tộc). Để chiến thắng giải thưởng này, Viettel đã cạnh tranh với khoảng 400 bộ hồ sơ của 150 công ty đến từ 22 quốc gia trong khu vực để được vinh danh trong đêm trao giải.

Đánh giá cao nỗ lực của Viettel, ông Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Chính phủ nhấn mạnh: “Điều đáng quý của Viettel là đã rất trân trọng ngôn ngữ và đa dạng văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số để đưa ra bộ tính năng nhằm gìn giữ và bảo tồn các giá trị này cho mai sau”.

Bá Thảo

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn