Khảo sát sự hài lòng trên lĩnh vực y tế, giáo dục
Cập nhật ngày: 27/05/2015 13:28:18
Nhằm xác định sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước, từ đó rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Sở Nội vụ ban hành kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công lĩnh vực y tế, giáo dục.
Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với lĩnh vực y tế để nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công. Ảnh: TP
Đối tượng điều tra sự hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan cung ứng dịch vụ công là người dân đã và đang sử dụng dịch vụ công lĩnh vực y tế, giáo dục. Lĩnh vực y tế thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với chất lượng cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh, điều trị nội trú tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn tỉnh. Lĩnh vực giáo dục thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân đối với chất lượng công tác giáo dục từ cấp học mầm non đến THPT tại các trường học trên địa bàn tỉnh.
Đơn vị được tiến hành khảo sát lĩnh vực y tế là Bệnh viên Đa khoa (BVĐK) Đồng Tháp, BVĐK khu vực Tháp Mười, BVĐK Sa Đéc, BVĐK huyện Lấp Vò, BVĐK huyện Cao Lãnh, BVĐK huyện Tân Hồng. Lĩnh vực giáo dục là các trường học trên địa bàn TP.Cao Lãnh, TP.Sa Đéc, huyện Tháp Mười, Lấp Vò, Cao Lãnh, Tân Hồng. Tương ứng lĩnh vực giáo dục được khảo sát tại các cấp học trên địa bàn TP.Cao Lãnh, TP.Sa Đéc, huyện Cao Lãnh, Tháp Mười, Lấp Vò, Tân Hồng.
Việc điều tra xã hội học được thực hiện theo hai phương thức: một là tổ điều tra đến gặp trực tiếp từng người dân tại các bệnh viện, trường học, phát phiếu trả lời và thu phiếu về ngay sau khi người dân trả lời xong; hai là tổ điều tra tập trung người dân tại một địa điểm phù hợp sau đó phát phiếu để người dân trả lời phiếu. Quy mô mẫu điều tra và bộ câu hỏi điều tra thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ với số lượng mẫu điều tra đối với các lĩnh vực như: lĩnh vực y tế đối với dịch vụ khám bệnh của mỗi bệnh viện: 250 phiếu; đối với dịch vụ chữa bệnh của mỗi bệnh viện: 200 phiếu; lĩnh vực giáo dục với bốn cấp học, mỗi cấp học chọn 2 trường, mỗi trường 100 phiếu.
Tổng số mẫu điều tra lĩnh vực y tế là 2.700 phiếu, lĩnh vực giáo dục là 4.800 phiếu. Trong tháng 5/2015 tiến hành khảo sát các đối tượng đã nêu, tháng 6/2015 tiến hành tổng hợp, phân tích kết quả báo cáo UBND tỉnh và công bố Chỉ số hài lòng của người dân đối với 2 lĩnh vực trên. Việc điều tra xác định Chỉ số hài lòng của người dân đối với việc cung ứng dịch vụ công là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện công tác cải cách hành chính, qua Chỉ số hài lòng sẽ phản ánh được kết quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công, từ đó phát huy những điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu để cung ứng dịch vụ công ngày càng tốt hơn.
Minh Thùy