Nhìn lại Ngày hội Tư vấn về cải cách hành chính

Cập nhật ngày: 30/11/2012 05:14:20

Trong tháng 11, hoạt động nổi bật nhất của công tác cải cách hành chính (CCHC) là tổ chức Ngày hội tư vấn về CCHC tại thị xã Hồng Ngự. Ngày hội tư vấn có sự chuẩn bị chu đáo và sự cố gắng của các ngành tỉnh và thị xã Hồng Ngự.


Tư vấn tại chỗ cho người dân

Kết quả, 1.000 tờ bướm tư vấn được lực lượng đoàn viên xuống đường phát trực tiếp cho bà con nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Ngự và các khóm, ấp thuộc các xã, phường cách xa trung tâm thị xã. Có tổng số 34 ý kiến của các tổ chức và cá nhân nêu những vấn đề còn thắc mắc hoặc để hiểu trong quan hệ các loại thủ tục hành chính, trong đó 11 ý kiến đến trực tiếp tại bàn tư vấn, 21 ý kiến hỏi qua điện thoại thuộc các lĩnh vực: tư pháp, tài nguyên môi trường, xây dựng.

Ngày Hội tư vấn góp phần tuyên truyền trực tiếp, chiều sâu, chiều rộng về thủ tục hành chính, góp phần nâng cao trình độ, hiểu biết về thủ tục hành chính cho người dân. Tuy nhiên, do công tác tuyên truyền còn hạn chế dẫn đến người dân thiếu thông tin, số người đến để được tư vấn trực tiếp tại bàn còn ít. Công chức chuyên môn trực tiếp tư vấn và trả lời câu hỏi, thắc mắc của dân lời còn lúng túng, có một số nội dung trả lời chung chung, chưa cụ thể; chưa có sự chuẩn bị để trả lời trực tiếp trước công chúng, do đó cách trả lời chưa lưu loát, cục bộ, thiếu logic như mở đầu, nội dung, kết luận... làm người dân chưa thỏa mãn.

Người trực máy đường dây nóng tiếp nhận và ghi thông tin không phải là công chức chuyên môn thuộc 3 lĩnh vực tư vấn, do đó khi tiếp nhận và ghi lại thông tin đôi lúc không chính xác và không rõ nội dung, dẫn đến khó trả lời tư vấn, hoặc giải thích cho người dân. Bàn tư vấn cho người dân có nhu cầu tìm hiểu, thắc mắc về thủ tục hành chính đến để được tư vấn bố trí còn thiếu... Thị xã Hồng Ngự và các ngành chức năng của tỉnh đã kịp thời rút kinh nghiệm để công tác tư vấn lần sau đạt kết quả tốt hơn.

Duy Tân

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn