Thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng có hiệu quả

Cập nhật ngày: 08/01/2020 09:04:22

ĐTO - Năm 2019, TP.Cao Lãnh ban hành các kế hoạch kiểm tra, rà soát, theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác tự kiểm tra và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật. Qua đó, tiến hành rà soát 70 văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân và UBND thành phố và xã, phường ban hành. Đặc biệt, thành phố rà soát cập nhật, bổ sung 7 bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền để niêm yết, công bố, công khai theo quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, trụ sở làm việc UBND xã và phường, hệ thống màn hình cảm ứng tra cứu thông tin thủ tục hành chính (TTHC) để tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức, cá nhân, tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, góp phần phòng ngừa tham nhũng có hiệu quả.


Người dân đánh giá cao về tinh thần, trách nhiệm trong phục vụ giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP.Cao Lãnh

Thành phố tiếp tục duy trì các mô hình phối hợp trong giải quyết TTHC như: liên thông giải quyết TTHC về khai sinh, đăng ký thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; liên thông giải quyết TTHC khai tử, xóa đăng ký thường trú; liên thông giải quyết TTHC khai tử, xóa đăng ký thường trú và hỗ trợ mai táng phí đối với đối tượng bảo trợ xã hội; liên thông trong cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp mã số thuế và cấp giấy chứng nhận các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Thực hiện Kết luận số 30 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020; Nghị quyết số 01 về đổi mới công tác cán bộ và Chương trình hành động số 25 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực TP.Cao Lãnh giai đoạn 2016 – 2020, TP.Cao Lãnh vận dụng linh hoạt các khâu trong công tác cán bộ phù hợp với tình hình thực tế, chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Theo đó, đã cử 102 cán bộ, công chức tham dự các lớp bồi dưỡng; chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức xã, phường là 11 người; cho thôi việc đối với 22 đối tượng tinh giản biên chế đợt 3 năm 2019...

TP.Cao Lãnh tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện cơ chế tự chủ của các cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, chủ động bố trí kinh phí khoán, sử dụng kinh phí theo nguyên tắc tiết kiệm, chống lãng phí nhằm mục đích tăng thu nhập cho cán bộ, công chức trong đơn vị theo Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 7/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước; Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.

Đối với đơn vị sự nghiệp công lập, thành phố đã giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính cho 4 đơn vị (Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất; Ban Quản lý công cộng; Ban Quản lý chợ, Ban Quản lý dự án nâng cấp đô thị). Các đơn vị sự nghiệp khác được giao quyền tự chủ về tài chính đã chủ động sử dụng các nguồn kinh phí (bao gồm nguồn thu sự nghiệp và nguồn kinh phí ngân sách cấp chi bảo đảm hoạt động thường xuyên) đáp ứng yêu cầu hoạt động của đơn vị; bảo đảm chi tiêu hiệu quả, tiết kiệm trên cơ sở quy chế chi tiêu nội bộ do đơn vị xây dựng.

UBND TP.Cao Lãnh tiếp tục vận hành và khai thác có hiệu quả các phần mềm quản lý, sử dụng cổng dịch vụ công egov.dongthap.gov.vn do tỉnh cung cấp (tiếp nhận hồ sơ, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, hỗ trợ tra cứu TTHC) cũng như triển khai rà soát, chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng từ Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 sang TCVN ISO 9001:2015. Đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại nhằm đẩy nhanh quá trình cải tiến lề lối làm việc, xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của tổ chức, công dân liên quan đến giải quyết TTHC.

DŨNG CHINH

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn