Công ty Điện lực Đồng Tháp

Đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

Cập nhật ngày: 02/04/2020 18:45:52

ĐTO - Nhằm thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ Tướng Chính phủ, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Điện lực trực thuộc triển khai nhiều giải pháp thực hiện.


Logo tuyên truyền ngành Điện lực Đồng Tháp

Theo Công ty Điện lực Đồng tháp, từ ngày 1/4/2020 - 15/4/2020, đơn vị sẽ tạm dừng việc cung cấp các dịch vụ điện liên quan đến cấp điện mới, các dịch vụ phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và ngưng giao dịch trực tiếp tại Phòng giao dịch khách hàng các Điện lực.

Ngành Điện lực vẫn đảm bảo duy trì lực lượng trực ca vận hành thực hiện các công tác để ngăn ngừa, xử lý sự cố, sửa chữa điện, thay thế công tơ cháy, hư hỏng đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục phục vụ cho đời sống và sinh hoạt người dân trong địa bàn tỉnh.

Trong quá trình công tác, Công ty Điện lực Đồng Tháp luôn nhắc nhở đối với các nhân viên được giao nhiệm vụ cần thực hiện nghiêm túc việc chấp hành các biện pháp vệ sinh, an toàn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Để báo mất điện, sửa chữa điện, khách hàng vui lòng liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam số 19001006 hoăc 19009000 hoặc Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp số 0277.1022.

Bên cạnh đó, để biết các thông tin về điện như: lịch ghi điện, chỉ số công tơ, tiền điện, tải hóa đơn điện tử tiền điện và các thông tin khác,… Quý khách hàng tra cứu tại website http://cskh.evnspc.vn/ hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNSPC hoặc trang Zalo Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Đối với công tác ghi chỉ số, tận dụng tối đa hệ thống đo ghi từ xa để thực hiện ghi chỉ số công tơ. Phân công cho dịch vụ bán lẻ điện năng hoặc nhân viên Điện lực thực hiện ghi chỉ số bằng máy tính bảng theo đúng quy định, bàn giao dữ liệu từ xa (buổi sáng 1 lần, buổi chiều 1 lần), bàn giao thiết bị người phụ trách tại Điện lực vào ngày cuối phiên ghi điện.

Ngoài ra, trong trường hợp khó khăn, bất khả kháng (như công tơ nằm trong nhà, khách hàng ngại tiếp xúc, không cung cấp được chỉ số...) và đối với khu vực cách ly để điều trị bệnh thì việc ghi chỉ số được thực hiện theo thứ tự ưu tiên như sau: gọi điện để khách hàng đọc và thông báo chỉ số hoặc chụp ảnh chỉ số công tơ; thực hiện tạm tính theo phương án bình quân sử dụng ngày của tháng trước liền kề và thông báo cho khánh hàng phương pháp, kết quả tạm tính.

Công tác thu tiền điện duy trì thực hiện nhưng hạn chế tập trung đông người tại quầy thu tiền điện như: đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m khi giao tiếp), không tập trung đông người... đồng thời thực hiện các giải pháp vệ sinh, an toàn cần thiết theo hướng dẫn của công ty.

Khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến qua các kênh của Ngân hàng (trích nợ tự động, Mobile banking, Internet Banking), Tổ chức trung gian thanh toán (ví điện tử,  dịch vụ Bankplus của Viettel...), website TTCSKH http://cskh.evnspc.vn hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Trường hợp quá hạn chậm trả, các Điện lực thống kê số lượng, khoanh vùng nợ, theo dõi và thực hiện các biện pháp để thu hồi nợ ngay sau đợt cách ly.

Công ty Điện lực Đồng Tháp cũng yêu cầu lãnh đạo các Điện lực trực thuộc phổ biến, nhắc nhở đối với nhân viên ghi chỉ số, dịch vụ bán lẻ điện năng và các nhân viên được giao nhiệm vụ cần thực hiện nghiêm túc việc chấp hành các biện pháp vệ sinh, an toàn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. 

Trang Huỳnh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn