Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại thành phố Cao Lãnh

Cập nhật ngày: 01/04/2013 05:30:15

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh vừa làm việc với phường 11 và thành phố Cao Lãnh.


Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại phường 11, TP.Cao Lãnh

Kiểm tra tại phường 11 cho thấy, phường có niêm yết công khai các loại giấy tờ theo quy định, công tác tư pháp có mở sổ theo dõi ghi chép đầy đủ. Tuy nhiên, việc khai sinh, khai tử vẫn còn hồ sơ trả sau nhiều ngày (theo quy định thì được thực hiện trong ngày, chỉ khi công dân đến thực hiện thủ tục sau 15 giờ mới để đến hôm sau), giấy chứng nhận kết hôn không phô-tô lưu lại mà giữ bản chính; phường có ban hành quy chế làm việc nhưng chưa ban hành quyết định phân công cụ thể cho cán bộ, công chức;

công tác văn thư, lưu trữ văn bản soạn thảo sai thể thức nhiều; vẫn còn một cán bộ và 4 công chức của phường chưa đạt chuẩn; việc yêu cầu công dân phải phô-tô tại phường là không theo quy định, sự vận hành cơ chế một cửa vẫn còn lộn xộn do cán bộ thay phiên đi học, hồ sơ hộ tịch vẫn còn tình trạng trưởng ấp phải xác nhận, thực hiện quy chế phối hợp còn hạn chế.

Làm việc tại UBND thành phố Cao Lãnh và bộ phận một cửa, các công tác như: tài chính, tài nguyên, môi trường, cấp phép xây dựng, bộ phận một cửa đều hoạt động đi vào nề nếp, nhất là việc áp dụng một cửa điện tử đã bước đầu phát huy kết quả, các ngành có liên quan và bộ phận một cửa hoạt động tốt.

Tuy nhiên thông qua kiểm tra, Đoàn yêu cầu làm tốt hơn các công việc như cần kiện toàn Ban lãnh đạo và phân công cán bộ lãnh đạo một cửa, khi áp dụng một cửa liên thông cần nâng cao hơn trình độ của cán bộ thực hiện một cửa...

Trong chương trình kiểm tra, Đoàn đã tổ chức thi đánh giá kiến thức của cán bộ chuyên môn cấp xã, phường. Qua kiểm tra, mặt bằng chung của thành phố không nổi trội hơn các huyện đã kiểm tra, vì vậy cần quan tâm hơn.

DT

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn