Chuyển biến trong công tác truyền thông về công đoàn

Cập nhật ngày: 17/06/2021 06:09:47

Thực hiện Chương trình số 01/CTr-BCH ngày 26/8/2020 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn (CĐ) Việt Nam đến năm 2023, LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch số 55/KH-LĐLĐ về đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ Việt Nam đến năm 2023. Theo đó, nâng cao nhận thức của cán bộ CĐ, các cấp CĐ về công tác truyền thông CĐ Việt Nam. Trong đó, tập trung vào việc sử dụng công nghệ và kỹ thuật truyền thông hiện đại gắn với tổ chức nghiên cứu, xây dựng hoạt động trọng tâm, trọng điểm của các cấp CĐ trong truyền thông; ưu tiên các hoạt động tạo lan tỏa rộng đến đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).


Buổi tập huấn công tác truyền thông cho cán bộ công đoàn

Nhằm thực hiện tốt công tác truyền thông, LĐLĐ tỉnh tổ chức nhiều đợt truyền thông lớn về CĐ trên Chuyên trang Lao động và CĐ (Báo Đồng Tháp), Chuyên mục Lao động và CĐ (Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp). Nội dung tuyên truyền tập trung vào các hoạt động như: Tết sum vầy - kết nối yêu thương, Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và kỷ niệm Ngày thành lập CĐ Việt Nam. Các cấp CĐ trong tỉnh cũng đã tích cực phối hợp với các Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh tổ chức tuyên truyền trong mục Lao động và CĐ hàng tuần; các trang mạng xã hội zalo, facebook... Qua đó, đã tuyên truyền, giới thiệu hơn 3.000 tin, bài về phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động CĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

LĐLĐ tỉnh thường xuyên cập nhật các sản phẩm truyền thông phù hợp với internet và mạng xã hội như: thiết kế đồ họa thông tin, dữ liệu bằng hình ảnh trực quan, video ngắn, bài viết ngắn kèm hình ảnh... Tuyên truyền qua Chuyên mục Lao động và CĐ trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Tháp; chia sẻ vào các nhóm zalo, facebook. Đồng thời tổ chức thăm dò ý kiến trên mạng xã hội; trao đổi, trả lời nội dung tương tác của ĐV, NLĐ trên mỗi bài viết và trên mục tin nhắn của các mạng xã hội của CĐ. Qua đó, kịp thời nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của ĐV và NLĐ.

Đến nay, toàn tỉnh có 53 nhóm zalo, 2 nhóm facebook CĐ; 3 trang zalo, 6 trang facebook CĐ. Ngoài ra, có 2 trang thông tin điện tử, trong đó 1 trang thuộc LĐLĐ tỉnh và 1 trang thuộc LĐLĐ TP.Cao Lãnh. Nội dung các trang, bám sát Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam, Nghị quyết Đại hội X CĐ Đồng Tháp; chương trình công tác hàng năm... Bên cạnh đó, thông qua các nhóm, trang zalo, facebook, các cấp CĐ còn gửi văn bản, tài liệu tuyên truyền; các nội dung thông tin, báo cáo; chia sẻ các tin, bài viết về hoạt động CĐ; trao đổi công việc trong trường hợp cần thiết có sự tham gia của nhiều cán bộ CĐ nhiều cấp theo từng công việc.

LĐLĐ tỉnh tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Điều lệ CĐ Việt Nam khóa XII, Bộ luật Lao động năm 2019, truyền thống CĐ Việt Nam, CĐ Đồng Tháp, có 12.949 lượt bài dự thi của ĐV và NLĐ trong tỉnh. Đồng thời tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác truyền thông CĐ cho hơn 20 cán bộ CĐ về khai thác, sử dụng các thiết bị, điện thoại thông minh để xử lý, biên tập, dựng hình thành các sản phẩm clip truyền thông, tạo dựng hình ảnh trực quan, sinh động, tương tác giữa ĐV và NLĐ với tổ chức CĐ. Một số CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở cũng tổ chức thi trực tuyến, vận động ĐV và NLĐ thi ảnh, thi viết, thi sáng tạo các video clip... trên mạng xã hội do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

TG&NC

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn