Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp chính thức vận hành

Cập nhật ngày: 03/01/2020 11:04:29

ĐTO - Sáng ngày 3/1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương chủ trì Lễ công bố vận hành Tổng đài Thông tin dịch vụ công (TTDVC) 1022 của tỉnh.


Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành thực hiện nghi thức vận hành Tổng đài

Phát biểu tại lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh kỳ vọng Tổng đài này sẽ đáp ứng được nhu cầu thông tin, phản ánh trên địa bàn tỉnh và là một bước tiến mới trong nỗ lực xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ; tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Với kỳ vọng đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp phối hợp chặt chẽ với Tổng đài và với Văn phòng UBND tỉnh trong việc tiếp nhận, xử lý để kịp thời phản hồi thông tin đến người dân, doanh nghiệp theo đúng Quy chế phối hợp giải quyết đã được ban hành. Thủ trưởng các ngành, các cấp phải chủ động rà soát việc vận hành tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo các thông tin phải được xử lý xuyên suốt, nhanh chóng và thống nhất.

Như vậy, từ hôm nay, người dân, doanh nghiệp có thể góp ý, phản ánh thông tin bằng nhiều hình thức như: Gọi đến số điện thoại đường dây nóng (hotline), gửi thư điện tử, livechat, gửi tin nhắn qua ứng dụng Zalo, Facebook theo cùng địa chỉ 1022 Đồng Tháp,…

Mọi ý kiến phản ánh, góp ý sẽ được tiếp nhận như: các phản ánh, kiến nghị, góp ý về thủ tục hành chính; đăng ký thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua đường bưu chính công ích; phản ánh sự vướng mắc, không phù hợp, đồng bộ, thống nhất của quy định hành chính, thủ tục hành chính so với thực tế; các hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức; góp ý, đề xuất giải pháp, sáng kiến về các quy định hành chính, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp...

Tổng đài còn giải đáp thủ tục hành chính 3 cấp (tỉnh, huyện, xã; thông tin về các lĩnh vực: Kinh tế, Văn hóa, Xã hội,  Y tế, Giáo dục,…; thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật như giao thông, cấp nước, điện lực…; thông tin về các chính sách ưu đãi, đầu tư, du lịch, sự kiện… Đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hoả, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tổng đài sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn để người dân gọi đến đúng các đầu số cần liên hệ.


Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tham quan Tổng đài TTDVC 1022

Tổng đài TTDVC 1022 tỉnh Đồng Tháp có đầu số điện thoại: 0277.1022 là bộ phận đầu mối tiếp nhận, ghi lưu, điều phối xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị.

Trang thông tin điện tử Tổng đài có tên miền: 1022.dongthap.gov.vn là trang website tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị. Địa chỉ email Tổng đài là: 1022@dongthap.gov.vn để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị.

Kênh Zalo official account có tên sử dụng 1022 Đồng Tháp là tài khoản qua ứng dụng mạng xã hội Zalo để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị.

Kênh Fanpage Facebook có tên sử dụng 1022 Đồng Tháp là tài khoản qua ứng dụng mạng xã hội Facebook để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị.

 Bích Liễu

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn