Thị trấn Mỹ An
Phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi và bậc trung học
Cập nhật ngày: 29/12/2014 13:52:16
UBND thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các trường tiểu học, trung học trên địa bàn duy trì chuẩn phổ cập giáo dục (PCGD) mầm non, vận động học sinh ra lớp,... đã hoàn thành các tiêu chí PCGD theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Học sinh Trường THPT Tháp Mười nhận học bổng từ các đơn vị tài trợ
Thị trấn Mỹ An hiện có 2 trường THPT, 1 trường THCS, 3 trường Tiểu học, 3 trường mầm non, 1 trường mẫu giáo và 6 điểm trường mẫu giáo (điểm phụ), trong đó có 4 trường đạt chuẩn quốc gia. Mỗi trường đều có các phòng học, phòng chức năng, bàn ghế đúng quy cách.
Đối với cấp học mầm non, dù còn nhiều khó khăn, nhưng huyện cũng ưu tiên để đạt yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Các điểm trường đều bố trí sân chơi, đồ chơi ngoài trời, bếp ăn đúng quy cách; có 246/249 trẻ 5 tuổi học 2 buổi/ngày, 249 trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, trẻ học tập chuyên cần, chỉ có 16 trẻ nhẹ cân, thấp còi.
Cũng như nhiều địa phương khác, thị trấn Mỹ An cũng gặp phải những nguy cơ HS bỏ học, nghỉ học ở bậc THPT do hoàn cảnh gia đình khó khăn, một số em lao động kiếm sống... Để vận động HS ra lớp, tham gia phổ cập THPT, các trường cử cán bộ chuyên trách cập nhật số lượng HS bỏ học, nghỉ học. Nếu HS nghỉ học thì giáo viên chủ nhiệm cùng hội đoàn thể vận động các em ra lớp. Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện, thị trấn cũng vận động các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ HS tập, sách, quần áo, học bổng... để động viên các em đến lớp...
Nhờ sự quan tâm của Ban Chỉ đạo Chống mù chữ - PCGD thị trấn, hiệu trưởng các trường, giáo viên, phụ huynh HS nên trong 4 tiêu chuẩn phổ cập THPT, thị trấn Mỹ An đều đạt từ 80% đến trên 90%: đạt và duy trì chuẩn phổ cập giáo dục THCS; chuẩn huy động HS tốt nghiệp lớp 9 vào học lớp 10; chuẩn HS tốt nghiệp lớp 12; chuẩn thanh thiếu niên từ 18 - 21 tuổi có bằng tốt nghiệp THPT.
Theo Ban Chỉ đạo Chống mù chữ - PCGD thị trấn, để đạt được kết quả trên, hàng năm chỉ tiêu về PCGD mầm non 5 tuổi, chuẩn phổ cập THPT đều được đưa vào chỉ tiêu chung của thị trấn, các trường... Mối liên hệ phối hợp giữa nhà trường, gia đình, HS rất chặt chẽ trong tạo điều kiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến lớp, xã hội hóa công tác PCGD mầm non, THPT...
C.Phương