Phương án tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2019 của Trường Đại học Đồng Tháp
Cập nhật ngày: 20/02/2019 17:39:29
Theo định hướng đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với công tác tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hệ chính quy trong khi dự thảo quy chế sửa đổi đang được xin ý kiến góp ý, các cơ sở giáo dục ĐH chủ động xây dựng dự kiến phương án tuyển sinh theo các quy định hiện hành và phù hợp với năng lực, thế mạnh của từng trường.
Trường ĐH Đồng Tháp dự kiến phương án tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2019 với các điều kiện đảm bảo chất lượng và cam kết đồng hành, hỗ trợ người học.
Trường Đại học Đồng Tháp tặng vé xe mùa xuân nghĩa tình cho sinh viên
Năm 2019, Trường ĐH Đồng Tháp dự kiến tuyển sinh 30 ngành đào tạo trình độ ĐH và 13 ngành đào tạo trình độ CĐ, với tổng chỉ tiêu dự kiến là 1.995 (ĐH: 1.620 chỉ tiêu, CĐ: 375 chỉ tiêu).
Cụ thể, các ngành tuyển sinh trình độ ĐH gồm: Giáo dục (GD) Mầm non, GD Tiểu học, GD Chính trị, GD Thể chất, Sư phạm (SP) Toán học, SP Tin học, SP Vật lí, SP Hóa học, SP Sinh học, SP Ngữ văn, SP Lịch sử, SP Địa lí, SP Âm nhạc, SP Mỹ thuật, SP Tiếng Anh, SP Công nghệ, Việt Nam học (Hướng dẫn viên du lịch và Quản lý nhà hàng, khách sạn), Ngôn ngữ Anh (Biên - Phiên dịch, Tiếng Anh kinh doanh), Ngôn ngữ Trung Quốc, Quản lý văn hóa, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán, Khoa học môi trường, Khoa học máy tính (Công nghệ Thông tin), Khoa học thư viện (Thông tin – Thư viện), Nuôi trồng thủy sản, Quản lý đất đai, Công tác xã hội, Nông học.
Các ngành tuyển sinh trình độ CĐ gồm: GD Mầm non, GD Tiểu học, GD Thể chất, SP Toán học, SP Tin học, SP Vật lí, SP Hóa học, SP Sinh học, SP Ngữ văn, SP Lịch sử, SP Địa lí, SP Âm nhạc, SP Mỹ thuật.
Trường ĐH Đồng Tháp dự kiến sẽ tổ chức tuyển sinh theo 4 phương thức: (1) Xét tuyển theo kết quả thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019; (2) Xét tuyển theo kết quả học tập lớp 12 THPT; (3) Xét tuyển kết hợp thi tuyển các môn năng khiếu; (4) Xét tuyển thẳng các ngành SP đối với thí sinh đã tốt nghiệp trường THPT chuyên có 3 năm học THPT xếp loại giỏi hoặc đạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi học sinh giỏi do cấp tỉnh trở lên tổ chức để vào học các ngành phù hợp với môn học chuyên hoặc môn thi đạt giải.
Đối tượng tuyển sinh của trường bao gồm: thí sinh đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, gọi chung là tốt nghiệp trung học; người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thí sinh đảm bảo có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành. Đối với người khuyết tật (được UBND cấp tỉnh xác nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt và học tập do hậu quả của chất độc hoá học là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học) nhà trường sẽ tạo điều kiện để xem xét, quyết định cho dự tuyển sinh vào các ngành học phù hợp với tình trạng sức khỏe. Phạm vi tuyển sinh của trường là thí sinh có hộ khẩu ở tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.
Các thông tin chi tiết chính thức về ngành tuyển, tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu, hồ sơ đăng ký xét tuyển, các mốc thời gian đăng ký xét tuyển, thời gian thi các môn năng khiếu... sẽ được công bố trong đề án tuyển sinh đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trường ĐH Đồng Tháp, tại địa chỉ: www.dthu.edu.vn/ mục Tuyển sinh 2019, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành Quy chế sửa đổi, bổ sung quy chế thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019 vào cuối tháng 2/2019.
NGƯT.PGS,TS. Nguyễn Văn Đệ - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp chia sẻ: “Từ khóa tuyển sinh năm 2019 khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH chính thức có hiệu lực, nhà trường sẽ áp dụng chính sách cam kết hoàn trả lại học phí đối với một số ngành đào tạo của trường, nếu sinh viên tốt nghiệp các ngành này không kiếm được việc làm. Đây là một giải pháp để tạo động lực, tự tạo áp lực để người dạy và người học phải cùng nhau nỗ lực thay đổi và sáng tạo, khẳng định chất lượng đào tạo, bên cạnh hệ thống các giải pháp đổi mới quản trị nhà trường và hướng về người học”.
HIẾU TRI