Bích Chi xây dựng thị trường trong nước

Cập nhật ngày: 01/10/2014 13:00:04

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, các sản phẩm của Bích Chi luôn chịu sự cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm trong và ngoài nước. Vì vậy, Công ty luôn xác định, để tồn tại và phát triển thì phải luôn sáng tạo, tự chỉnh đốn, cải tiến mình. Cụ thể là chủ động và không ngừng đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, đầu tư công nghệ mới tiên tiến trên cơ sở nghiên cứu thị trường để sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Xuất phát điểm từ một vài sản phẩm đơn lẻ về bột dinh dưỡng, đến nay Bích Chi có trên 200 mặt hàng cung ứng trên thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Các sản phẩm của Bích Chi được phân loại thành 4 nhóm mặt hàng chính như: bánh phồng tôm; phở, hủ tiếu, miến; bánh tráng; bột Bích Chi truyền thống và bột cho bà nội trợ (bột bánh canh, bột bánh xèo, bánh dinh dưỡng ngũ cốc để làm các loại bánh truyền thống).

Bên cạnh việc đầu tư máy móc thiết bị hiện đại nhằm giảm giá thành sản phẩm, yếu tố chất lượng được Bích Chi ưu tiên đặt lên hàng đầu. Theo ông Hoàng Đông Giang - Trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi: “Bí quyết để Bích Chi nhận được sự tín nhiệm cao từ khách hàng là Công ty luôn quan tâm và chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Công ty xem đây là yếu tố tạo nên nền tảng gắn bó của khách hàng đối với doanh nghiệp, tạo niềm tin của khách hàng trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm của Công ty. Các sản phẩm của Công ty đều thực hiện quản lý chất lượng theo hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001 : 2008, đạt chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP, chứng nhận FDA tiêu chuẩn Hoa Kỳ và các chứng nhận quốc tế khác”.

Những năm qua, Bích Chi cũng đã nỗ lực xây dựng chiến lược lâu dài đưa các sản phẩm của doanh nghiệp về tiếp cận với người tiêu dùng ở nông thôn. Song song đó, tổ chức chương trình bán hàng bình ổn giá, tham gia các hội chợ thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao do Sở Công Thương phối hợp tổ chức tại các huyện trong tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc sản xuất tiêu thụ các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, góp phần thúc đẩy sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước.

Với quyết tâm giữ vững thương hiệu “Thực phẩm Bích Chi hương vị cuộc sống”, hầu hết các sản phẩm của Bích Chi đã được thị trường chấp nhận và đánh giá cao.

Hiện tại, các sản phẩm của Bích Chi có mặt hầu khắp thị trường nội địa, các chợ, siêu thị lớn và xuất khẩu sang hơn 30 nước trên thế giới, kể cả vào được thị trường khó tính nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu... Doanh số xuất khẩu bình quân 8 triệu USD/năm, tổng doanh số năm 2014 đạt trên 320 tỉ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2013. Công ty tạo việc làm thường xuyên, thu nhập ổn định và đảm bảo đầy đủ chế độ, chính sách cho 700 lao động. Từ hoạt động kinh doanh, đơn vị đã đóng góp thiết thực vào thu nộp ngân sách, an sinh xã hội và tham gia tích cực các hoạt động từ thiện trên địa bàn.

Mỹ Lý

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn