Công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại được thực hiện tốt
Cập nhật ngày: 17/12/2012 04:32:26
Trong năm 2012, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện Lai Vung và các xã, thị trấn đã quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, số đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân giảm so với cùng kỳ năm 2011 về số lượt người và số vụ việc.
Năm 2012, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo là 220, giảm 40 đơn so với năm 2011. Huyện đã giải quyết 193/219 đơn, đạt 88%, tồn 26 đơn khiếu nại liên quan đến các nội dung khiếu nại quyết định hành chính về đền bù, giải tỏa, tranh chấp đất đai và một số lĩnh vực khác.
Công tác hòa giải ở cơ sở cũng được lãnh đạo địa phương quan tâm thực hiện, tỷ lệ hòa giải thành đạt 61,5% (tương đương 430 vụ) so với tổng số vụ việc. Công tác phòng chống tham nhũng thực hiện tốt, việc kê khai minh bạch tài sản được các đơn vị thực hiện đạt 100%; công khai minh bạch trong hoạt động các cơ quan đơn vị đảm bảo theo quy định.
Nhằm thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại trong thời gian tới, lãnh đạo huyện yêu cầu các cấp, các ngành có liên quan cần thực hiện tốt công tác phối hợp rà soát kết quả giải quyết đơn, thư khiếu nại của công dân; tập trung giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo và thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, tranh chấp đã có hiệu lực pháp luật còn tồn đọng, gắn công tác giải quyết khiếu nại tố cáo với việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện tốt công tác kiểm tra trách nhiệm chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân đối với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện.
Phúc Hiền